'Giao ban' thời điểm nào cũng có thể thụ thai?

10/10/2015 16:09 GMT+7

(TNO) Hầu hết mọi người đều tin rằng 'giao ban' vào thời điểm rụng trứng mới dễ thụ thai, nhưng hai nghiên cứu mới công bố cho thấy 'yêu' bất cứ lúc nào cũng có thể làm tăng cơ hội thụ thai.

(TNO) Hầu hết mọi người đều tin rằng 'giao ban' vào thời điểm rụng trứng mới dễ thụ thai, nhưng hai nghiên cứu mới công bố cho thấy 'yêu' bất cứ lúc nào cũng có thể làm tăng cơ hội thụ thai.

Ở giai đoạn nào phụ nữ cũng có thể thụ thai, không nhất thiết phải là giai đoạn trước rụng trứng - Ảnh: ShutterstockỞ giai đoạn nào phụ nữ cũng có thể thụ thai, không nhất thiết phải là giai đoạn trước rụng trứng - Ảnh: Shutterstock
Thậm chí, thời gian “giao ban” không nằm trong chu kỳ rụng trứng.
Trang Huffington Pot ngày 10.8 dẫn nghiên cứu nói trên cho biết cuộc khảo sát có 30 phụ nữ tham gia, do tổ chức WISH thuộc Viện Kinsey và Nghiên cứu tình dục, giới tính và sinh sản, Đại học Indiana (Mỹ) tiến hành.
Giáo sư Tierney Lorenz tại Viện Kinsey cho biết: “Nghiên cứu cho thấy các cặp vợ chồng đang có ý định thụ thai nên quan hệ thường xuyên để gia tăng cơ hội thành công”.
"Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên cho thấy rằng hoạt động tình dục có thể làm cho cơ thể thúc đẩy loại miễn dịch hỗ trợ thụ thai”, ông Lorenz nói thêm trong thông cáo báo chí.
Trong bài báo đăng trên chuyên san Fertility and Sterility (Khả năng sinh sản và Vô sinh), Lorenz và các đồng nghiệp cho biết nồng độ cao hơn đáng kể của các tế bào T loại 2, được cho là giúp cơ thể chấp nhận những thay đổi liên quan đến việc mang thai, trong giai đoạn sau rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt.
Không những thế, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy nồng độ cao hơn của các tế bào T loại 1, loại tế bào hoạt động như "lực lượng" phòng thủ cho cơ thể chống lại bệnh tật của phụ nữ trong giai đoạn trước rụng trứng của chu kỳ kinh nguyệt.
Theo ông Lorenz, nghiên cứu còn cho thấy hệ miễn dịch của những phụ nữ năng động trong hoạt động tình dục đều có sự chuẩn bị rất sẵn sàng cho khả năng mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.