Giữ gìn làn da từ đậu xanh

07/08/2016 10:50 GMT+7

Xin hỏi có phương pháp nào gần gũi với thiên nhiên, chẳng hạn dùng cây, lá... làm bài thuốc nhuận da hay không? Nhờ nhà chuyên môn bày giúp. (hoatigontran@...)

Tôi là nữ giới, sắp bước qua tuổi 30 nên tôi bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc làn da. Xin hỏi có phương pháp nào gần gũi với thiên nhiên, chẳng hạn dùng cây, lá... làm bài thuốc nhuận da hay không? Nhờ nhà chuyên môn bày giúp. (hoatigontran@...)
Có nhiều cách dùng cây trái, hoa, lá... làm đẹp cho làn da. Ở đây, chúng tôi hướng dẫn bạn cách dùng hạt đậu xanh.
Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ, mát và cải thiện, loại trừ được các bệnh thuộc nhiệt (nóng). Về thanh nhiệt, làm đẹp da, bạn có thể áp dụng cách chế biến bài thuốc từ đậu xanh như sau: Nguyên liệu gồm 100 gr đậu xanh, 100 gr gan heo, một ít gạo loại ngon.

tin liên quan

Cách chữa dị ứng
Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Biểu hiện thường gặp là: da nổi mẩn có màu đỏ hoặc màu trắng, phát sinh nhanh và ngứa; thường bị buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, đi tả, khản tiếng, đau ngực, khó thở... thậm chí nguy hiểm do ngạt thở.
Cách chế biến: đậu xanh, gạo vo sạch, cho vào nồi với 4 chén nước (chừng 1 lít) nấu đến sôi thì hạ nhỏ lửa nấu thành cháo. Khi gần chín, cho gan heo (đã làm sạch, cắt miếng mỏng), nêm nếm gia vị vừa miệng, nấu đến chín mềm. Món này dùng hết trong ngày. Dùng thường xuyên sẽ có công dụng dưỡng da, giúp chống lão hóa da trước thời tiết, môi trường ô nhiễm.
Cũng liên quan về da, với những trường hợp bị nổi mụn, có thể dùng 15 gr đậu xanh, 15 gr phổ tai, 10 gr hạt hạnh nhân, 6 gr bông hồng, cùng đường thẻ lượng vừa đủ. Cho tất cả vào nồi cùng lượng nước vừa đủ để nấu chè dùng có tác dụng hoạt huyết ứ, lý khí tán kết, thích hợp cho người bị nổi mụn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.