Giúp người bệnh nan y sống những ngày cuối đời vui vẻ, ý nghĩa

29/09/2017 16:01 GMT+7

Tại Bệnh viện cộng đồng St Andrew (Singapore), Ng Soy Ah đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng không phải đau đớn và chỉ biết ngồi trong phòng đợi chết.

Hằng tuần người bệnh 69 tuổi này đi ra khu vườn ở bệnh viện để đi dạo, chơi cờ với các bệnh nhân khác, và nghe nhạc để thư giãn giảm đau.
Theo StraitsTimes, những hoạt động và dịch vụ mà chương trình chăm sóc giảm nhẹ do bệnh viện cung cấp không chỉ giới hạn để giảm triệu chứng cho người bệnh ung thư và các bệnh khác mà còn giúp họ cảm thấy thoải mái tinh thần, và sống những ngày cuối đời thật đáng sống và đầy ý nghĩa.
Nhân viên y tế còn giúp đỡ về tinh thần cho những người thân của bệnh nhân.
Anh trai của Matthew Wong cũng đang chiến đấu với bệnh ung thư và gia đình ông quyết định đưa ông đến Bệnh viện Dover Park để được chăm sóc giảm nhẹ và có chất lượng sống trong những ngày cuối đời tốt hơn. Bệnh nhân trả thêm 325 USD cho một ngày được chăm sóc tại bệnh viện mặc dù họ được trợ cấp một phần. Mức trợ cấp này cho mỗi người bệnh không giống nhau và dựa vào hoàn cảnh kinh tế của họ.
Ông Wong, 47 tuổi, nói với StraisTimes rằng ông đánh giá cao cách nhân viên của bệnh viện chăm sóc và cách cư xử khi chứng kiến những bệnh nhân sắp ra đi. Họ dạy những người thân của người bệnh cách nói chuyện và cần nói những gì với người bệnh khi họ sắp ra đi.
Nhiều người nghĩ đó là một nơi kinh khủng vì những người được đưa vào đó là không còn hy vọng cứu chữa gì nữa, nhưng ông Wong nghĩ rằng đó là một nơi để giúp gia đình họ bên nhau và hiểu rằng thời gian không còn nhiều. Người anh của ông đã ra đi một cách nhẹ nhàng và thư thái vào tháng 3.2017.
Tại bệnh viện, nhân viên y tế dùng nghệ thuật để trị liệu và giúp cho người bệnh thể hiện được cảm xúc. Anh trai của ông không còn đau đớn và tuyệt vọng như trước.
Nhiều người ở Singapore bị những bệnh nặng ở giai đoạn cuối đã chọn chương trình giảm nhẹ này. Họ đến bệnh viện để tận hưởng chương trình này. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng dịch vụ này ở nhà.
Chi phí để chăm sóc giảm nhẹ ở nhà thì được miễn phí vì nó đã được nhà nước và các tổ chức từ thiện trả.
Bệnh nhân đăng ký và sau một vài ngày họ được đưa vào chương trình chăm sóc giảm nhẹ sau khi họ đã được các nhân viên y tế đánh giá sức khỏe.

tin liên quan

8 dấu hiệu 'tố cáo' cơ thể đang thiếu testosterone

Testosterone có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể nam giới. Thiếu loại hoóc môn này sẽ dẫn đến một loạt các vấn đề trục trặc trong cơ thể. Những dấu hiệu sau có thể là bằng chứng cho thấy cơ thể bạn đang thiếu testosterone.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.