Giúp vợ biết 'thương' mình

30/12/2016 08:00 GMT+7

Không có quý ông nào lại muốn người bạn đời của mình nhanh “già” hay sớm gặp trục trặc“chăn gối”. Do đó, theo các chuyên gia, nam giới nên yêu thương chăm sóc vợ nhiều hơn, đặc biệt giúp vợ biết tự “thương” lấy mình nhiều hơn nữa.

TS Huỳnh Thị Thu Thủy, chuyên khoa Phụ sản cho biết, những “thực tế” tâm sinh lý dưới đây của phụ nữ từ tuổi 30, 35 có thể khiến các quý ông bất chợt thương vợ mình hơn rất nhiều!
- Số liệu thống kê từ Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM, ngay từ tuổi 30, có đến ¼ phụ nữ Việt Nam bắt đầu đối mặt với những biến động lớn về sức khỏe, sắc đẹp và đời sống “chăn gối”. Điều đó đồng nghĩa phụ nữ phải sống một cuộc sống kém chất lượng kéo dài hàng chục năm sau đó.
- Báo cáo từ BV Từ Dũ, lo âu ở phụ nữ tiền mãn kinh chiếm 50,8% và trầm cảm 38,5%. Điều đáng nói, tâm lý chị em hay cố chịu đựng một mình, càng đè nén càng khiến mình bị tổn thương.
Càng “bão giông”, vợ ơi càng phải thương mình!
Có thể nói, từ tuổi 30, 35, nỗi lo thường trực của chị em trước người chồng của mình đó là: nhanh già hơn; sức khỏe nhanh xuống dốc hơn; và sớm gặp các trục trặc “chăn gối” hơn.
Theo TS Thu Thủy, có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ phải đối mặt với tình trạng như vậy. Da chị em mỏng hơn, các protein dạng sợi và các phân tử giữ nước trong cấu trúc nền của da ít hơn nên nhanh lão hóa da, nhăn, khô, sạm hơn. Đặc biệt, bước vào độ tuổi này, cơ thể phụ nữ bắt đầu có sự sụt giảm của bộ 3 nội tiết tố nữ gồm estrogen, protesteron và testosteron. Hậu quả, chị em phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như mất ngủ, mệt mỏi, bốc hỏa, giảm ham muốn, khô âm đạo...
Thế nhưng, điều đáng để nam giới càng phải thương vợ nhiều hơn đó là, đứng trước những rắc rối đó, phần lớn chị em lại cố chịu đựng một mình, không dám chia sẻ vì lo sợ chồng sẽ không thông cảm mà còn gây chán nản, mệt mỏi.
“Có lẽ đây chính là sai lầm của phụ nữ, cứ mãi hy sinh vì chồng con mà không quan tâm đến mình nhiều. Vậy nên, một người chồng tâm lý phải ở bên vợ, khuyên vợ càng trải qua “bão giông” càng phải thương mình. Đặc biệt, người chồng nên giúp vợ nhận ra, bên cạnh việc cùng chồng vun vén gia đình, người vợ cũng cần chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và đời sống chăn gối của mình hơn nữa, để bản thân khỏe mạnh, tự tin và viên mãn hơn, như vậy chồng cũng sẽ hạnh phúc hơn”, TS Thu Thủy nhấn mạnh.
Để vợ “thương” mình đúng cách
Theo các chuyên gia, nam giới nên chủ động trao đổi, cùng vợ đi khám sức khỏe. Thế mạnh của nam giới là sống thiên về lý trí, hay tìm hiểu các giải pháp được khoa học nghiên cứu, chứng minh. Đây là một cách hiệu quả để người chồng can thiệp, giúp vợ biết “thương” mình đúng đắn, nhờ đó cải thiện hiệu quả sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý.
Tin vui là y học hiện đại ngày càng có nhiều thành tựu nổi bật dành cho nữ giới. Điển hình là gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã kết hợp thành công thảo dược quý Lepidium Meyenii với tinh chất thiên nhiên P. Leucotomos, được chứng minh khả năng giúp ổn định bộ 3 nội tiết tố nữ và tác động vào cấu trúc nền của da. Nhờ đó, Lepidium Meyenii và P. Leucotomos giúp chị em giảm hiệu quả mất ngủ, bốc hỏa, đau nhức, “khô hạn”, tăng cường sinh lý nữ và làn da căng sáng, mịn màng.
“Bên cạnh những lưu ý về dinh dưỡng, tập luyện, có thể nói việc nhờ đến các giải pháp khoa học như sử dụng kết hợp Lepidium Meyenii và P. Leucotomos là một trong những cách mà người chồng có thể tư vấn, hỗ trợ vợ “thương” mình hiệu quả, an toàn ở tuổi vào thu”, BS. Thu Thủy nhấn mạnh.
Giúp vợ biết 'thương' mình
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.