Gỡ rối tơ lòng tiền mãn kinh

08/11/2011 05:29 GMT+7

Giai đoạn tiền mãn kinh được xem là “gió heo may đã về” trong cuộc đời của phái đẹp. Khi thời con gái đã xa quá tầm tay, các nàng phải đối diện với vô vàn sự cố khiến tơ lòng rối bời và “niềm kiêu hãnh eva” của họ tắt dần.

Rối ơi là rối!

Giai đoạn tiền mãn kinh thường đến với phụ nữ từ sau tuổi 40. Đó là thời điểm mà nội tiết tố estrogen do buồng trứng sản xuất bắt đầu giảm dần. “Hành vi” tự nhiên đó của buồng trứng lại chính là thủ phạm gây nên nỗi đau khổ của phái đẹp. Bởi chính nội tiết tố estrogen là yếu tố quan trọng tạo nên đặc trưng của phụ nữ với những nét quyến rũ làm chết điếng đàn ông. Kể cả tính tình, giọng nói, phong cách sống, chức năng làm vợ, làm mẹ và chuyện thầm kín trong chốn phòng the… cũng là do nội tiết tố estrogen “quản lý”. Bởi vậy, một khi nội tiết tố ấy giảm sút, mất quân bình thì hàng loạt rắc rối xảy đến. Có thể nói cái rối phiền hà của nàng “lây lan” sang cả chàng là rối loạn chức năng cơ quan sinh dục. Ở đó có những vấn đề trục trặc và trở ngại rất tế nhị khiến những lần “giao ban” với bạn tình của nàng không được như mong muốn, thậm chí là nỗi lo sợ thường trực. Bên cạnh đó là những “niềm kiêu hãnh” khác của nàng cũng bệ rạc theo. Tâm sinh lý phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh cũng rối loạn. Tính tình của các nàng bỗng dưng thay đổi theo. Họ dễ hờn giận, tủi thân, cáu gắt và có thể nặng đô hơn là trầm cảm… Lại thêm rối loạn vận mạch không buông tha khiến cơ thể nàng “bốc hỏa” thật sự với các cảm giác nóng bừng, toát mồ hôi, hồi hộp, khó chịu, mệt mỏi… Bồi thêm rối loạn tiền đình làm khốn khổ hơn phái yếu đáng yêu của chúng ta. Chưa hết, mình hạc xương mai ngày nào của nàng giờ trở nên “phì nhiêu” hơn đó là do rối loạn chuyển hóa. Và còn rối loạn ở hệ vận động cơ xương khớp như đau nhức khớp, đau chân, thoái hóa cột sống... Quả thật là rối ơi là rối!

 
Cheong Kwan jang - women balance - Hồng Sâm dành cho phụ nữ - Ảnh: TXT cung cấp

Gỡ rối làm sao?

Đã là phụ nữ thì ai cũng sẽ đến thời kỳ “gió heo may về” và phải đối diện với hàng loạt rắc rối kể trên. Tuy nhiên, có những liệu pháp có thể giúp chị em vượt qua nhẹ nhàng hơn hoặc rút ngắn giai đoạn tiền mãn kinh. Một số nghiên cứu cho rằng: ngay từ thời xuân sắc, các nàng nên tổ chức cuộc sống lành mạnh, khoa học, có chế độ ăn uống, rèn luyện cơ thể hợp lý. Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng được khuyến cáo là những chất bổ sung nhiều vitamin nhóm B, canxi. Trái cây, rau quả là thực phẩm rất tốt dành cho phụ nữ trước và trong giai đoạn tiền mãn kinh. Những thức ăn nên tránh là các thức ăn có nhiều mỡ, muối. Ngoài ra không nên dùng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá. Việc rèn luyện như tập thể dục dưỡng sinh, yoga, khiêu vũ… không chỉ hạn chế sự “xuống cấp” nhan sắc, níu kéo tuổi thanh xuân mà còn làm cho hệ xương, cơ chắc chắn, dẻo dai, tinh thần lạc quan yêu đời.

Khi thật sự bước vào thời kỳ tiền mãn kinh cũng đừng quá bi quan, lo lắng. Quẳng gánh lo đi để vui sống, đồng thời trang bị những kiến thức để đối diện và hóa giải những rắc rối là điều hết sức cần thiết. Các chuyên gia sức khỏe và những người từng mang nỗi niềm tiền mãn kinh “mách nước” những giải pháp sau rất hữu hiệu:  Làm việc trong môi trường mát mẻ, thoáng đãng và không nên làm việc quá sức. Hạn chế căng thẳng bằng cách giải trí lành mạnh, tham gia các hoạt động xã hội. Cần khám sức khỏe cũng như khám những bệnh phụ nữ định kỳ. Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, hạn chế dùng chất béo. Nên tập thể dục thường xuyên, đi bộ và bơi lội là những môn thể thao phù hợp.

Hiện nay, y học đã có giải pháp mang tính đột phá là dùng nội tiết thay thế ở giai đoạn tiền mãn kinh cũng là góp phần đáng kể gỡ mối tơ lòng cho phái đẹp. Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định tinh chất mầm đậu tương có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ estrogen. Y học cổ truyền, cũng như y học hiện đại còn dùng nhân sâm kết hợp với một số dược liệu khác dùng cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.

Liên hệ số 08.5416 0377 để được tư vấn thêm về SP hoặc truy website: www.txtcorp.com.vn (Quang Viên).

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.