GSK đồng hành mang đến các giải pháp từ phòng ngừa đến điều trị

17/07/2019 16:18 GMT+7

Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, mang đến giải pháp phù hợp mô hình bệnh tật, đảm bảo tiếp cận thuốc và vắc xin thiết yếu - GSK nỗ lực nhằm giúp mọi người làm được nhiều việc hơn, khỏe hơn và sống lâu hơn.

Hơn hai thập niên qua, ngành y tế Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thành công đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho 73% dân số. Những bước phát triển đáng kể có thể kể đến sự đồng hành của các công ty dược phẩm và chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới trong đó có GSK.
Ông Dan Millard, Trưởng Văn phòng đại diện GSK Pte tại Việt Nam đã có những chia sẻ với Báo Thanh Niên về hành trình 25 năm đồng hành cùng ngành y tế cũng như định hướng trong tương lai tại Việt Nam.
* Ông đánh giá như thế nào về vai trò của GSK với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe mọi người trong 25 năm qua?
- Ông Dan Millard: Trong suốt một phần tư thế kỷ, GSK vinh dự được đóng góp vào sự phát triển chung của ngành y tế. Chúng tôi tự hào là đối tác đáng tin cậy, đồng hành cùng Bộ Y tế, các đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ, hiệp hội y khoa, nhân viên y tế và các đối tác để cùng thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe từ phòng ngừa đến điều trị bệnh cho người dân.
GSK đã và đang đầu tư vào khoa học đổi mới trên toàn cầu, nghiên cứu hệ thống miễn dịch, ứng dụng di truyền học và trí tuệ nhân tạo để đẩy nhanh quá trình tìm thuốc mới. Bên cạnh đó, chúng tôi đảm bảo bệnh nhân được tiếp cận thuốc và vắc xin khi họ cần đến.
Nhân dịp kỷ niệm này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Bộ Y tế và các đối tác đã cho chúng tôi được đồng hành trên một chuyến hành trình đặc biệt vì sức khỏe của mọi người.
* Theo ông, một tập đoàn đa quốc gia về chăm sóc sức khỏe dựa trên cơ sở khoa học muốn định vị giá trị tại cộng đồng sở tại thì cần phải chú ý điều gì?
- Xây dựng niềm tin là quan trọng nhất. Ở GSK, giá trị cốt lõi luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, với bệnh nhân được đặt làm trọng tâm, minh bạch, chính trực và tôn trọng mọi người. Chúng tôi xây dựng niềm tin dựa trên nền tảng nghiên cứu và cung ứng thuốc và vắc xin có giá trị cho mọi người.
Bên cạnh đó, GSK và Save the Children phát triển dự án chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh vùng dân tộc thiểu số nhằm giúp mọi người tiếp cận đến chăm sóc y tế cơ bản và trao Giải thưởng chăm sóc sức khỏe đổi mới cho PATH Việt Nam để hỗ trợ Bộ Y tế triển khai Hệ thống Quản lý Tiêm chủng trên cả nước. Chúng tôi cũng chú trọng Chăm sóc sức khỏe dự phòng cho nhân viên GSK và gia đình của họ cũng như các chương trình tình nguyện để nhân viên đóng góp chuyên môn và sáng kiến cho các hợp tác cộng đồng.
Hoạt động tình nguyện của nhân viên GSK

Hoạt động tình nguyện của nhân viên GSK

* Trong thời đại công nghiệp 4.0, ngành y tế cần có sự dịch chuyển phù hợp để bắt kịp xu hướng và đáp ứng mong đợi của mọi người về chăm sóc sức khỏe. Định hướng của GSK trong thời gian tới tại Việt Nam?
- Chúng tôi cam kết đồng hành nhằm giải quyết các thách thức y tế hiện nay như sử dụng kháng sinh hợp lý để giảm thiểu đề kháng kháng sinh, quản lý hiệu quả các bệnh không lây nhiễm như Hen/COPD, giáo dục công chúng và nâng cao độ phủ chủng ngừa để xây dựng cộng đồng khỏe mạnh. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu dẫn đầu trong truyền thông kỹ thuật số, ứng dụng đa kênh để hỗ trợ nhân viên y tế cả nước được cập nhật y khoa thường xuyên, nhanh chóng và liên tục.
Diễn đàn y tế đa chiều được truyền trực tuyến đến hơn 20 tỉnh thành trên cả nước và hơn 2.800 nhân viên y tế đã tham dự

Diễn đàn y tế đa chiều được truyền trực tuyến đến hơn 20 tỉnh thành trên cả nước và hơn 2.800 nhân viên y tế đã tham dự

Hơn nữa, trong những năm tới đây, GSK sẽ ưu tiên giới thiệu các loại thuốc tiên tiến để điều trị các bệnh lý đường hô hấp và vắc xin thế hệ mới để bảo vệ trẻ em khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Chúng tôi cũng hướng tới trở thành một tổ chức hiện đại, nơi mà mỗi người nhân viên được là chính họ; cảm thấy hạnh phúc để làm việc mỗi ngày; và ai cũng có cơ hội để phát triển bản thân.
Trong tương lai, chúng tôi mong ước không còn em bé nào tử vong vì những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể phòng tránh được, không có bệnh nhân nào phải gặp khó khăn với chính hơi thở của mình và kháng sinh vẫn được giữ gìn như một tài sản vô giá giúp chúng ta chiến thắng vi khuẩn.
* Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.