'Hạ hỏa' qua ăn uống

24/02/2018 07:14 GMT+7

Cơn tức giận không kiểm soát được có thể gây tổn hại cho sức khỏe như đường huyết tăng, độc tố trong gan bị tiết ra nhiều... Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì các chuyên gia chỉ ra cách “hạ hỏa” qua thực phẩm như sau.

Quả chuối chứa dopamine giúp cải thiện tâm trạng, đồng thời giàu vitamin A, B, C và B6 có tác dụng bảo vệ hệ thần kinh. Nguồn dồi dào ma giê trong quả chuối đem lại tâm trạng tích cực.
Ăn một miếng sô cô la đen thúc đẩy não sản sinh hormone tạo cảm giác tích cực, giảm hormone gây căng thẳng, theo trang tin mindbodygreen.com.
Quả óc chó chứa a xít béo omega-3, vitamin E, melatonin và chất chống ô xy hóa hữu ích cho não người, không chỉ tăng vui vẻ mà còn giúp giảm bớt sự tức giận.
Cà phê có một số chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến kiểm soát tâm trạng và cũng giảm nguy cơ lo lắng. Uống một tách cà phê góp phần hạn chế sự tức giận vì nó hoạt động như một cơ chế trong não kích hoạt các tế bào gốc ở não tạo ra các nơ ron thần kinh mới.
Thịt gà chứa nhiều a xít amin góp phần thúc đẩy tâm trạng, giảm các triệu chứng trầm cảm. Cơn tức giận mau chóng “hạ nhiệt” nếu bạn thường đưa thịt gà vào chế độ ăn uống.
Trà hoa cúc đem lại sự thư giãn cho hệ thần kinh, giúp bạn mau lấy lại bình tĩnh. Loại trà này chứa chất chống ô xy hóa và flavonoid có tác dụng làm dịu cơ thể. Uống loại trà này 3 lần/ngày kiểm soát được cơn giận.
Khoai tây nướng rất giàu carbohydrate và vitamin B, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp và giảm mức độ căng thẳng. Khoai tây nướng kiểm soát sự tức giận và cũng tốt cho sức khỏe tinh thần.
Cần tây giúp xoa dịu tâm trạng, dọn sạch tâm trí và dễ dàng thổi bay cơn tức giận. Bạn có thể ăn sống hoặc thêm vào trong lúc nấu ăn.
Súp cải bó xôi giàu serotonin, chất dẫn truyền thần kinh rất tốt cho não và ổn định tâm trạng. Mỗi lần cảm thấy “nóng” trong người, hãy ăn một chén súp để lấy lại bình tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.