Hai thập kỷ đồng hành cùng nụ cười Việt

15/01/2015 07:30 GMT+7

Nhiều cuộc đời đã thay đổi sau khi nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng. Qua gần 2 thập kỷ giúp nâng cao sức khỏe răng miệng cho người Việt, Colgate Palmolive đã chứng minh nỗ lực tỏa sáng nụ cười Việt mà chưa có nhãn hàng nào làm được.

Nhiều cuộc đời đã thay đổi sau khi nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng. Qua gần 2 thập kỷ giúp nâng cao sức khỏe răng miệng cho người Việt, Colgate Palmolive đã chứng minh nỗ lực tỏa sáng nụ cười Việt mà chưa có nhãn hàng nào làm được.
Một trong những người đã thay đổi được cuộc đời mình, chạm tay đến hạnh phúc là Trần Thị Ngọc H. (nhân vật đề nghị giấu tên), cô giáo dạy cấp 2 ở Cần Thơ.
Lấy được người trong mộng nhờ nụ cười tự tin
Chị Ngọc H. đã kể câu chuyện của mình: “Năm 2012 theo chủ trương của nhà trường, tôi cùng các giáo viên sắp xếp học sinh của mình được tham gia chương trình “Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng” do Colgate Palmolive về trường tổ chức. Không chỉ các em học sinh của tôi được “phòng khám lưu động” của Colgate thăm khám răng miệng, giao lưu và nghe bác sĩ Thỏ dặn dò, mà ngay cả tôi cũng được các nha sĩ tư vấn trực tiếp cho tình trạng răng miệng của mình. Tôi vốn rất mặc cảm bởi hàm răng hô nên ít khi cười. Nhưng nha sĩ lại cho tôi biết tôi không hề bị hô mà chỉ là khớp cắn của tôi hơi đặc biệt so với nhiều người khác. Họ còn khen tôi cười trông rất có duyên. Và rất bất ngờ, nha sĩ khẳng định tôi đã... đánh răng sai cách, dẫn đến hậu quả là răng tôi bị mòn lớp men mà tôi không hề hay biết. Sau đó tôi được trám răng, hướng dẫn chải răng đúng cách và cách nhận diện kem đánh răng đã được kiểm chứng chất lượng. Từ hôm đó, tôi quan tâm bảo vệ răng miệng của mình hơn. Tôi cũng “dám” cười thoải mái và tự tin rằng nụ cười của mình rất duyên như lời nha sĩ của Colgate. Giữa năm 2013 tôi gặp chồng mình bây giờ trong một đám cưới. Sau ngày cưới anh thú thật đã “say nắng” ngay khi nhìn thấy nụ cười của tôi trong lần đầu gặp mặt ấy. Nghĩ lại, tôi cảm thấy mình rất biết ơn Colgate đã gián tiếp đem đến hạnh phúc cho tôi”.
Chấm dứt tình trạng hàng triệu đứa trẻ sợ đánh răng
Chị Ngọc H. không phải là trường hợp hiếm hoi đã chia sẻ câu chuyện liên quan đến sức khỏe răng miệng với Colgate Palmolive. Gần 20 năm qua, khi đem các sản phẩm và sự quan tâm chăm sóc đến cho người dân ở khắp các tỉnh thành Việt Nam, từ thành phố đến vùng sâu vùng xa, Colgate Palmolive còn được lắng nghe nhiều câu chuyện khác. Chẳng hạn, anh Trần Xuân Bách, phụ huynh của em Xuân Giao, đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Kim Đồng, quận 7, TP.HCM, đã kể: “Thằng bé Giao nhà tôi đang trong quá trình thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Bé đã có được 10 chiếc răng thật, nhưng khổ nỗi nó rất sợ đánh răng. Sau một thời gian thằng nhóc không chịu đánh răng mà lại thích ăn ngọt khiến hai chiếc răng thật của nó bị sâu. Từ đó, cứ mỗi sáng và mỗi tối vợ chồng tôi lại phải rất vất vả bắt nó đánh răng để răng không bị sâu thêm những chiếc khác nữa. Chúng tôi phải năn nỉ, dọa nạt, thậm chí đánh răng giùm nó. Đánh răng giùm trong cảnh thẳng nhỏ mếu máo, nước mắt ngắn dài, thật là khổ sở. Cho đến đầu năm học vừa qua, sau giờ học Nha học đường “Nụ cười rạng rỡ, Tương lai tươi sáng” của Colgate Palmolive tổ chức tại lớp, tối hôm đó chúng tôi ngạc nhiên thấy thằng nhóc tự giác lấy bàn chải bôi kem đi đánh răng mà không cần đợi bố mẹ “quát tháo” như mọi ngày. Nó còn khoe: “Đánh răng á? Dễ ợt à, mà có đâu có đau. Bác sĩ Thỏ nói chúng con không phải đang đánh răng mà là đang làm đẹp cho các chàng tiên răng. Với lại bố mẹ toàn đánh răng sai cách cho con. Không phải đẩy bàn chải theo chiều ngang đâu, mà phải chải dọc thế này… thế này”. Vợ chồng tôi nhìn thằng bé rồi nhìn nhau mà thở phào. Cảm ơn Colgate Palmolive đã có những chương trình miễn phí và bổ ích như thế này”.
Trong thực tế, hẳn vợ chồng anh Xuân Bách còn bất ngờ hơn khi biết bé Xuân Giao con anh chỉ là một trong số hơn 500 triệu trẻ em tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới được Colgate Palmolive tiếp cận và chăm sóc. Riêng tại Việt Nam, từ khi phát động vào năm 1996, chương trình đã tạo những tác động tích cực giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của hơn 22 triệu trẻ em thông qua các hoạt động giáo dục và phòng ngừa các bệnh răng miệng trong cả nước. Đều đặn hàng năm, Colgate Palmolive đã mang hơn 1,5 triệu bộ kem và bàn chải đến cho 100% học sinh lớp 1 khắp 63 tỉnh thành, cùng hướng dẫn các bé chăm sóc răng miệng với bác sĩ Thỏ và các loại giáo cụ chuyên biệt, khơi dậy niềm yêu thích nơi trẻ nhỏ. Bằng các giờ học sinh động, Colgate đã cùng nhà trường tạo nên thói quen chăm sóc răng miệng tốt cho học sinh ngay từ nhỏ để có được hàm răng chắc khỏe.
Cam kết bảo vệ sức khỏe răng miệng suốt đời cho người Việt Nam
Theo Phó GS.TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, kết quả điều tra sức khỏe răng miệng ở Việt Nam cho thấy có trên 90% người bị viêm lợi, viêm quanh răng; 85% trẻ em từ 6-8 tuổi có sâu răng sữa và trung bình mỗi trẻ em lứa tuổi này có trên 6,5 răng đã bị sâu. Đó là lý do gần 20 năm nay, Colgate Palmolive thầm lặng đồng hành cùng hàng triệu người dân Việt Nam nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe răng miệng bằng Tháng Sức khỏe Răng Miệng hàng năm: Tập thói quen để mỗi người quan tâm bảo vệ răng; Chải răng ít nhất 2 lần một ngày với kem đánh răng đã được kiểm định chất lượng; Đến nha sĩ kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo những chiếc răng có thể phục vụ bạn suốt đời một cách tốt nhất.
“Có rất nhiều hoạt động đầy ý nghĩa trong tháng Sức khỏe Răng Miệng năm nay”, ông Santhosh Ragunathan – Tổng Giám đốc của Colgate Palmolive nói, cùng lúc ông nở nụ cười tươi rói trên môi. Cụ thể, vừa qua Colgate Palmolive kết hợp cùng Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội tổ chức Tuần lễ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Mường Nhé. Tháng cuối năm chương trình “Colgate - Tháng Sức Khoẻ Răng Miệng 2014” đang đi đến các chợ tại Hà Nội, TP. HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng và Nha Trang. Với hoá đơn chỉ 69.000 đồng khi mua các sản phẩm kem đánh răng và bàn chải của Colgate, khách hàng được nhận ngay voucher giảm 50% phí cạo vôi răng tại các bệnh viện và phòng khám uy tín tại TP.HMC và Hà Nội, quay số trúng thưởng 100% các phần quà giá trị cùng rất nhiều trò chơi và hoạt động thú vị khác tại các quầy của Colgate nữa. Đây là năm thứ 16, Colgate liên tục phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam chăm sóc răng miệng cho cộng đồng bằng nhiều hoạt động, từ giáo dục kiến thức chăm sóc răng miệng tại trường học đến nâng cao ý thức ngừa sâu răng tại phòng nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.