Hàng chục ngàn người đi khám, điều trị dinh dưỡng, y học vận động

Duy Tính
Duy Tính
26/11/2020 11:22 GMT+7

Người có vấn đề về dinh dưỡng, vận động nên đi đến các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị kịp thời

Ngày 26.11, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC tiếp tục khai trương thêm Trung tâm khám, tư vấn, điều trị dinh dưỡng, y học vận động Nutrihome cao cấp tại quận 2 (TP.HCM).
Trước đó, chỉ trong 3 tháng khai trương, các trung tâm Nutrihome tại TP.HCM và Hà Nội đã thu hút hơn 20.000 lượt người đến thăm khám và điều trị.
Trong đó, tập trung vào 4 nhóm đối tượng chính là trẻ em, phụ nữ mang thai/cho con bú, người mắc các bệnh mạn tính và người có nhu cầu tập luyện, vận động nâng cao sức khỏe.
Hiện tại, tổng số người đang được chăm sóc, điều trị thường xuyên tại các trung tâm Nutrihome lên đến trên 10.000; tổng số người đang tập luyện phục hồi chức năng/tập vật lý trị liệu là trên 7.000 người.
Đặc biệt, tổng số trẻ em đến tầm soát và điều trị các bất thường, dị tật cơ xương khớp bẩm sinh tại Nutrihome là trên 1.000 trẻ. Nhiều ca bệnh khó đã được điều trị và kiểm soát thành công, nhiều trường hợp nhờ khám dinh dưỡng tại Nutrihome với sự trợ giúp của các thiết bị, máy móc hiện đại đã phát hiện ra các bệnh nguy hiểm, kịp thời đưa đi điều trị.
Theo chuyên gia dinh dưỡng, khám dinh dưỡng, vận động không phải chỉ được thực hiện khi cơ thể đang mắc bệnh liên quan đến dinh dưỡng, vận động, mà khám dinh dưỡng, vận động là để chủ động tầm soát, thông qua đó các bác sĩ sẽ đánh giá chính xác tình trạng, thói quen dinh dưỡng, vận động của một người, ví dụ cơ thể có đang thiếu hoặc thừa chất gì không, có gặp vấn đề, bệnh lý gì liên quan đến dinh dưỡng, vận động không, thói quen ăn uống, vận động đã phù hợp chưa... Từ đó đưa ra chỉ định về chế độ dinh dưỡng vận động khoa học, cân bằng, đủ chất, đáp ứng đúng chỉ định điều trị hoặc theo từng nhu cầu cụ thể của người bệnh.
Dự kiến vào đầu tháng 12.2020, hai trung tâm Nutrihome tiếp theo tại quận 12 và huyện Bình Chánh (TP.HCM) sẽ đi vào hoạt động, giúp người dân có vấn đề về dinh dưỡng, vận động đến khám gần nhà, không phải di chuyển xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.