Hàng trăm học sinh nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

29/09/2011 16:51 GMT+7

(TNO) Chiều 29.9, hơn 100 học sinh trường Tiểu học bán trú Phan Chu Trinh (phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) phải nhập viện vì bị ngộ độc sau bữa ăn trưa.

Khoảng hơn 11 giờ trưa, nhiều em học sinh lớp 4C bắt đầu có biểu hiện đau bụng, nôn ói nên các thầy, cô giáo phải gọi xe cấp cứu đưa các em đến bệnh viện.

Tiếp sau đó, các em học sinh lớp 2 và lớp 3 cũng bắt đầu có biểu hiện tương tự, nhà trường phải huy động nhiều phương tiện đưa các em đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng hơn 100 học sinh đã nhập viện trong tình trạng bị nôn ói, đau bụng, có em nổi mẩn đỏ khắp mặt.

Một học sinh lớp 4C cho biết, bữa ăn trưa của các em hôm nay bao gồm: cá basa kho, rau dền và canh mướp. Nhiều học sinh được gia đình đón về nhà nhưng khi nghe tin trường bị ngộ độc tập thể đã đưa các em trở lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi.

Hàng chục phụ huynh đã kéo đến bệnh viện đa khoa Thuận An để hỏi thăm tin tức về con mình, gây ra tình trạng quá tải, một số người còn gây huyên náo trước phòng cấp cứu. Công an thị xã Thuận An đã phải cử lực lượng cảnh sát 113 và lực lượng dân quân đến để giữ gìn trật tự.

Các phòng Y tế, Giáo dục, LĐTB-XH thuộc UBND huyện Thuận An đã cử người đến hỗ trợ chăm sóc các cháu. Đến khoảng 14 giờ 30 giờ chiều nay, tình hình tại bệnh viện mới tạm ổn.

 
Chờ đến lượt bác sĩ khám trong phòng cấp cứu


Các bác sĩ khám cho từng cháu


Rất đông phụ huynh lo lắng chờ tin con trước cửa phòng cấp cứu


Phụ huynh đưa các cháu đến bệnh viện trong tình trạng mệt mỏi


Một học sinh được truyền dịch


Bệnh viện quá tải, nhiều cháu phải ngồi chờ ngoài hành lang

Tuy Phong
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.