Hạt điều: Ăn vừa giúp giảm cân, ăn nhiều gây tăng cân

0 Thanh Niên Online
Hạt điều là một loại trái cây khô được dùng rộng rãi trên toàn thế giới dưới dạng thức ăn nhẹ, thêm vào bữa ăn, các món ngọt... 
Hạt điều dùng vừa phải giúp giảm cân nhưng ăn nhiều có thể gây tăng cân /// Ảnh: Shutterstock Hạt điều dùng vừa phải giúp giảm cân nhưng ăn nhiều có thể gây tăng cân - Ảnh: Shutterstock
Hạt điều dùng vừa phải giúp giảm cân nhưng ăn nhiều có thể gây tăng cân
Ảnh: Shutterstock
Hạt điều có giá trị sức khỏe cao do có chứa a xít linolenic omega-3 alpha (ALA) và a xít oleic. Ngoài ra, còn có một số vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều dinh dưỡng, ăn quá nhiều hạt điều có thể gây tăng cân vì lượng calo cao, theo boldsky.
28 gam hạt điều thô chứa 155 calo nên có thể góp phần tăng cân do lượng calo cao. Nhưng không vì tăng cân mà chúng ta loại bỏ nó khỏi thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày cho sức khỏe, vấn đề là ăn đúng cách và điều độ.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt điều không gây tăng cân, trừ khi ăn quá nhiều. Khi kết hợp với các loại trái cây khô khác như quả óc chó, hạnh nhân và nho khô, hạt điều sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng, miễn là ăn vừa phải.
Hạt điều là nguồn protein tốt với 28 gam chứa 4 gam protein, chiếm gần 10% lượng protein được khuyến nghị mỗi ngày cho phụ nữ. Ăn một chế độ ăn nhiều protein giúp giảm cân và tăng cảm giác no. Hãy thử và thay thế protein động vật và chất béo bằng chất béo đơn và không bão hòa đa được tìm thấy trong hạt điều. Hạt điều là một thay thế tuyệt vời cho chất béo động vật và protein, và có thể trở thành một món ăn ngon. Bằng cách này, bạn có thể quản lý cân nặng của mình, đồng thời giảm lượng mỡ và cholesterol tích tụ ở tim.
Cách tốt nhất để bao gồm hạt điều trong chế độ ăn uống là ăn nhẹ ít hạt điều thô. Khi bao gồm chúng trong các món ăn chính hoặc món ăn phụ, hãy cân nhắc thêm chúng vào món xà lát trộn hoặc xào với các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và ít chất béo hơn.
Hạt điều là một thực phẩm lành mạnh, đa năng, và độc đáo so với các loại hạt khác, và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Các chất béo trong hạt điều là chất béo lành mạnh, loại chất béo mà cơ thể bạn cần cho hoạt động thích hợp và nó không góp phần tăng cân, trừ khi dùng quá nhiều.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Duy trì thói quen tập thể dục để ngăn ngừa đột quỵ đang ngày càng trẻ hóa /// ShutterStock

Nguy cơ đột quỵ ở người trẻ

Ở tuổi 16, nữ diễn viên Anh Mya-Lecia Naylor đã qua đời sau một cơn đột quỵ vào ngày 7.4. Số người trẻ tử vong vì đột quỵ đang gia tăng. 
 /// ShutterStock

Những dấu hiệu cảnh báo một cơn đau tim sắp xảy ra

Bạn có biết rằng bạn có thể nhận ra các dấu hiệu sớm của một cơn đau tim tiềm ẩn cả tháng trước khi cuộc 'tấn công' thực sự xảy ra, và những nhận biết sau đây có thể ngăn chặn thảm kịch xảy ra không?