Hạt kê giúp bảo vệ tim, ngừa ung thư

20/03/2017 10:01 GMT+7

Hạt kê là một loại ngũ cốc không chứa gluten có kích thước tròn nhỏ và có thể có màu trắng, xám, vàng hoặc đỏ.

Hạt kê được dùng để chế biến thành các món ăn như chè, bánh, cháo. Dưới đây là những lợi ích của hạt kê với sức khỏe, theo boldsky.
Bảo vệ tim, giảm huyết áp cao
Thành phần magiê và chất xơ trong hạt kê giúp loại hạt này là thực phẩm khỏe mạnh. Đó là chưa kể kali từ hạt kê còn giúp giảm huyết áp cao.
Ngừa ung thư
Hạt kê có chứa chất xơ không hòa tan có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật. Hàm lượng chất xơ cũng có thể giúp ngừa ung thư vú. Ăn các loại ngũ cốc giàu chất xơ cũng làm giảm tỷ lệ mắc ung thư ruột già. Chất xơ trong hạt kê lý tưởng để giảm cholesterol "xấu".

tin liên quan

Bồi bổ cho người làm việc nhiều
Những ngày cuối năm, công việc của tôi luôn bề bộn, luôn phải hoàn thành gấp, nên tôi thường phải làm việc nhiều hơn và thức khuya mỗi ngày. Do vậy có hôm người uể oải mệt mỏi.

Ngừa hen suyễn
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em ăn chế độ ăn uống có ngũ cốc nguyên hạt có tỷ lệ mắc bệnh hen thấp nhờ ngũ cốc như hạt kê chứa magiê.
Giàu dinh dưỡng
Hạt kê chứa protein, đồng, mangan, phốt pho, vitamin B và magiê. Hạt kê còn giàu axit amin và hàm lượng sắt cao nhất.
Chứa lignan thực vật
Lignan thực vật từ hạt kê được chuyển đổi bởi hệ thực vật ruột khỏe mạnh trong ruột thành lignan động vật, được cho là để giúp ngừa ung thư vú, các loại ung thư và bệnh tim khác có liên quan đến hoóc môn.

tin liên quan

Nhiều lợi ích bất ngờ từ trái me chua
Vị chua của me có thể khiến nhiều người ngại ăn, nhưng chính vị chua này lại bổ sung hương vị thơm ngon cho thức ăn mà cũng tốt cho sức khỏe.

Có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa
Vì hàm lượng chất xơ của nó, kê có thể giúp loại bỏ táo bón cũng như thừa khí, nôn và chuột rút. Hạt kê dễ tiêu hóa do hàm lượng kiềm cao.
Thanh lọc cơ thể
Hạt kê giàu chất chống oxy hoá có lợi trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do nên hỗ trợ thanh lọc chất độc.
Giúp chống lại sự mệt mỏi
Hạt kê được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu cần ăn để chống lại sự mệt mỏi do chứa nhiều vitamin B, chất sắt và chất dinh dưỡng đa lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.