Hãy luôn vận động để tự bảo vệ mình khỏi bệnh tật

10/12/2016 09:01 GMT+7

Có hàng triệu người trên khắp thế giới sống lối sống ít vận động và phớt lờ những hậu quả của lối sống này. Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ cảnh báo trên boldsky về những căn bệnh sẽ có nguy cơ cao nếu ít vận động.

Nếu chỉ ngồi và không tham gia vào các hoạt động thể chất như một phần của thói quen hằng ngày, cơ bắp của chúng ta sẽ không được sử dụng đúng cách. Do đó lưu thông máu kém, dần dần có thể gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe.
Một số vấn đề sức khỏe ban đầu gây ra được xem như là kết quả của lối sống ít vận động là béo phì, rối loạn tim, teo cơ, đái tháo đường, loãng xương, ung thư, huyết áp cao, đột quỵ và mất ngủ.

Đó cũng là lý do tại sao bạn luôn nhìn thấy một ai đó luôn cảm thấy trẻ và tràn đầy sinh lực dù ngang lứa tuổi của bạn, bởi họ luôn vận động. Nghiên cứu cho thấy rằng một chút di chuyển cơ thể có thể giúp chống lại các vấn đề về chức năng động mạch và lưu lượng máu. Những người di chuyển nhiều hơn và tham gia các hoạt động vật lý rất cơ bản sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với những người có lối sống ít vận động.
Ngoài ra, những người có lối sống ít vận động còn có nguy cơ chết sớm hơn những người đã kết hợp một số hoạt động thể chất vào cuộc sống của họ. Có lối sống tích cực và lành mạnh, kết hợp chế độ ăn kiêng hợp lý và tập thể dục có thể làm giảm bớt những nguy cơ tiềm ẩn của một số bệnh. Ngay cả tập luyện đơn giản như đi bộ hoặc làm vườn cũng giúp giữ bạn có vóc dáng cân đối. Vì vậy, hãy dừng lại lối sống ít vận động và bắt đầu tham gia vào những hoạt động để bảo vệ mình khỏi các bệnh khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.