Hết bệnh tim nhờ ăn rau quả và trái cây 10 năm

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/01/2018 10:27 GMT+7

Do lựa chọn thực phẩm nghèo nàn và lối sống thụ động, bệnh tim đang là đại dịch của thế giới hiện đại. Với căn bệnh mạn tính này, nên làm gì để ngăn chặn hoặc đảo ngược các triệu chứng của nó?

Theo Naturalnews, y học hiện đại chưa đưa ra giải pháp cho điều này nhưng sự thay đổi lối sống bao gồm thức ăn và hoạt động thể chất có thể phòng ngừa và đảo ngược các triệu chứng của bệnh tim. Một người đàn ông 59 tuổi từng bị đau tim cách đây 10 năm đã chia sẻ rằng ông ấy ngưng sử dụng thuốc tim sau khi chuyển sang chế độ ăn uống dựa vào thực vật.
Ông Doug Schmidt (ở New York, Mỹ) đã bị đau tim do tắc mạch trái vào năm 2008 do chế độ ăn uống nghèo nàn bao gồm ăn thịt nhiều cho bữa ăn tối và kem trước giờ ngủ. Hậu quả là ông phải uống thuốc tim.
Ông Schmidt quyết định chuyển từ thịt và kem sang ăn rau và ngũ cốc, giảm trọng lượng từ 102 kg xuống còn 75 kg, theo Naturalnews.
Kể từ đó, bệnh nhân không còn dùng thuốc tim nữa.
Ăn chay có thể không phải dành cho tất cả mọi người nhưng thêm nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống sẽ giúp giảm cân và các bệnh mạn tính. Các chế độ ăn như Địa Trung Hải là một trong những ví dụ tốt về sự cân bằng giữa thực phẩm từ thực vật và động vật. Trong chế độ ăn uống này, thịt đỏ được ăn hạn chế, giới hạn trong 85 g mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn thịt gia cầm, trứng, pho mát và sữa chua có kiểm soát.
Bệnh tim là nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong trên thế giới. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ (CDC), mỗi năm có khoảng 610.000 người tử vong vì bệnh tim ở Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.