Hoàn Mỹ, câu chuyện của một bệnh viện từ tâm

13/01/2016 07:00 GMT+7

'Trong ngành y không có quan niệm về 'sự cạnh tranh'. Bệnh viện là để cứu người, xoa dịu nỗi đau người bệnh. Hãy tạo ra những giá trị và chất lượng tốt nhất, xuất phát từ trái tim mà Hoàn Mỹ chúng tôi gọi là 'y đức từ tâm'. Đây cũng là cốt lõi cho mọi sự phát triển của bất kỳ bệnh viện nào'.

'Trong ngành y không có quan niệm về 'sự cạnh tranh'. Bệnh viện là để cứu người, xoa dịu nỗi đau người bệnh. Hãy tạo ra những giá trị và chất lượng tốt nhất, xuất phát từ trái tim mà Hoàn Mỹ chúng tôi gọi là 'y đức từ tâm'. Đây cũng là cốt lõi cho mọi sự phát triển của bất kỳ bệnh viện nào'.

Đó là lời khẳng định từ vị CEO mới được Hoàn Mỹ lựa chọn để trở thành người lãnh đạo.
Từ chuyên gia tài chính đến CEO tập đoàn y khoa
Xuất phát điểm là người làm trong lĩnh vực tài chính, ông Huỳnh Lê Đức đã có kinh nghiệm hơn 20 năm giữ các vị trí chủ chốt tại hàng loạt tập đoàn đa quốc gia. Sau hai năm gia nhập Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ với vai trò giám đốc tài chính, ông Đức đã góp phần mang lại sự phát triển ngày càng lớn mạnh cho Hoàn Mỹ; tạo niềm tin với các nhà đầu tư hàng đầu thế giới như Fortis Healthcare (Ấn Độ) và Clermont Group (Singapore - tiền thân là Tập đoàn Chandler) vào phương châm hoạt động cũng như những lợi ích mà Hoàn Mỹ mang lại cho cộng đồng.
Việc vận hành một hệ thống bệnh viện với đội ngũ nhân sự đặc thù luôn ẩn chứa những thách thức rất lớn, điều may mắn ông Đức có được chính là kinh nghiệm quản lý phong phú, sự ủng hộ, tín nhiệm của tập thể cùng tâm huyết đối với lĩnh vực y khoa ông đang theo đuổi dù bản thân không phải là một bác sĩ.
Sau 19 năm hình thành và phát triển, Hoàn Mỹ đang trở thành một hệ thống đồng bộ đúng nghĩa với 6 bệnh viện và 1 phòng khám trải dài từ miền Trung tới miền Nam.
Ông Đức tâm niệm: “Việt Nam còn rất khó khăn và số người bệnh còn nhiều, mình làm sao để đến được với họ, cho bệnh nhân cảm thấy yên tâm khi giao sức khỏe và tính mạng họ cho mình. Đó là trách nhiệm cũng là sứ mệnh của chúng tôi”.
Bức tranh “từ tâm” mang tên Hoàn Mỹ
Hoàn Mỹ đặt ra tôn chỉ hoạt động: Y đức từ tâm, hướng đến số đông với một văn hóa Hoàn Mỹ được định hình bởi những yếu tố bác sĩ giỏi nghề, máy móc hiện đại, chất lượng hàng đầu nhưng giá cả vẫn phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân hiện tại.
Sự nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo tập đoàn và các bệnh viện, phòng khám thành viên nói chung cùng tư duy sắc sảo, nhạy bén của ông Huỳnh Lê Đức nói riêng, Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ đã đạt được những thành tích ấn tượng trong thời gian qua, điển hình nhất là kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện thường niên của Bộ Y tế. Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng lần lượt đạt điểm cao nhất ở khu vực TP.HCM, Lâm Đồng, khu vực miền Trung ở khối y tế tư nhân. Hiện nay điểm chất lượng trung bình của hệ thống Hoàn Mỹ là 3,77 điểm, cao hơn điểm trung bình của bệnh viện ngoài công lập.
Bên cạnh đó, Hoàn Mỹ đã cập nhật và viết mới Bộ phác đồ điều trị gồm 295 phác đồ điều trị, thuộc 5 nhóm chuyên khoa: nội, ngoại, sản, nhi, hồi sức cấp cứu. Việc tập hợp thành “một tiếng nói chung trong điều trị” như vậy là điều không hề đơn giản bởi bản thân y học khoa học vô cùng phong phú và cũng có những điểm không tương đồng trong chẩn đoán và điều trị, chưa nói đến sự khác nhau trong một hệ thống nhiều thành viên như Hoàn Mỹ.
PGS-TS-BS Phạm Thọ Tuấn Anh - Chủ tịch Hội Phẫu thuật tim mạch - lồng ngực TP.HCM, Giám đốc Y khoa Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ đã nhận xét: “Thương hiệu Hoàn Mỹ phát triển như hôm nay là nhờ sự thống nhất trong điều hành cũng như chuyên môn của hệ thống các bệnh viện, phòng khám thành viên. Sự tận tâm đối với người bệnh của toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên, không phân biệt là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên hay khối gián tiếp, cũng góp phần rất lớn trong sự thành công của hệ thống Bệnh viện Hoàn Mỹ".
Với tất cả những thành tựu đó và với sự kiện Hoàn Mỹ chính thức chào đón người lãnh đạo mới, tin rằng vị trí của Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ sẽ ngày càng lớn mạnh, trở thành nhân tố chính yếu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tư nhân tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.