Hơn 150 công nhân bị chóng mặt, ngứa, tê tay sau giờ cơm trưa

17/11/2018 10:51 GMT+7

Các cơ sở y tế ở H.Hoài Nhơn (Bình Định) tiếp nhận, cấp cứu hơn 150 công nhân bị chóng mặt, ngứa, tê tay sau khi ăn cơm trưa với cá ngừ, rau muống…

Sáng 17.11, đại diện Sở Y tế Bình Định cho biết đã lấy mẫu thức ăn để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân khiến hơn 150 công nhân phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (H.Hoài Nhơn, Bình Định) và Trung tâm Y tế H.Hoài Nhơn vào đầu giờ chiều 16.11 với các triệu chứng: chóng mặt, ngứa, tê tay…
Đây là những công nhân của Công ty CP Đầu tư An Phát (ở H.Hoài Nhơn).
Theo bác sĩ Trần Quốc Việt, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện đa khoa Khu vực Bồng Sơn, đến tối 16.11, đơn vị này tiếp nhận 84 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.
Trong khi đó, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Hoài Nhơn Trần Thị Lệ Kiều cho biết đã tiếp nhận 68 người nhập viện để theo dõi các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.
Trong đó, có 8 phụ nữ mang thai đã được siêu âm, kiểm tra và được xác định không có dấu hiệu ảnh hưởng đến thai nhi.
Ngoài ra, các bác sĩ Trung tâm y tế H.Hoài Nhơn thăm khám 56 công nhân khác ngay tại nơi làm việc, xác định tình trạng sức khỏe tương đối ổn nên không cần nhập viện.
Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết các công nhân trên ăn trưa tại công ty với cá ngừ, rau muống và một số thức ăn khác.
Các công nhân này không có tiêu chảy, đau bụng, chỉ có chóng mặt, ngứa, vài trường hợp buồn nôn nên có thể nhận định là bị dị ứng đúng hơn là ngộ độc thực phẩm.
“Đến sáng 17.11, hầu hết các công nhân nhập viện đều ổn định sức khỏe và đã xuất viện. Chúng tôi đang tập trung vào nghi vấn cá ngừ là nguyên nhân gây ra dị ứng hoặc quá trình chế biến thức ăn. Nhưng để biết chính xác nguyên nhân vẫn phải chờ kết quả lấy mẫu, phân tích”, ông Húng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.