Hơn 75.000 người chết do ung thư mỗi năm ở nước ta

An Dy
An Dy
29/04/2021 12:19 GMT+7

Đây là số liệu đáng báo động được Bộ Y tế chia sẻ, khi số ca mắc mới ung thư liên tục tăng ở mức 11%, và số bệnh nhân tử vong so ung thư tăng 7% so với 2 năm trước.

Trong 2 ngày 28 và 29.4, Bệnh viện (BV) Ung bướu Đà Nẵng phối hợp với Hội Ung thư Việt Nam, BV K, BV Ung bướu TP.HCM tổ chức Hội nghị phòng chống ung thư TP.Đà Nẵng lần IV, năm 2021.
Hội nghị có sự tham gia của GS-BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, cùng hơn 500 đại biểu là chuyên gia đầu ngành về ung bướu đến từ các BV, trường đại học trong và ngoài nước, các chuyên gia ung thư học quốc tế đến từ Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc.
Hội nghị thảo luận và chia sẻ các giải pháp điều trị mới nhất trong điều trị cho bệnh nhân ung thư ở Việt Nam và quốc tế ở tất cả các chuyên khoa phổi, lồng ngực, phụ khoa, tiêu hóa, huyết học, chăm sóc giảm nhẹ, y học hạt nhân, xạ trị...
Đây là cơ hội để các chuyên gia đầu ngành đánh giá các kết quả hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, những thành tựu mới trong công tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, khám chữa bệnh và phòng, chống ung thư.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, mỗi năm tại Việt Nam có hơn 120.000 ca ung thư mới được phát hiện và hơn 75.000 bệnh nhân qua đời vì căn bệnh này. Do đó, ung thư đang là một thực trạng bệnh đáng báo động tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Hiện tại, Việt Nam đang xếp thứ 91/185 về tỉ suất mắc mới ung thư và thứ 50/185 về tỉ suất tử vong do ung thư trên 100.000 người. Số liệu từ điều tra toàn quốc về gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam cho thấy 74,3% gánh nặng bệnh tật là do các bệnh không lây nhiễm, và ung thư là một trong 10 nguyên nhân bệnh tật hàng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.