Hợp chất trong măng tây làm tăng nguy cơ ung thư vú lan rộng?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/02/2018 12:33 GMT+7

Asparagine, một a xít amin có nguồn gốc từ nhiều loại thực phẩm khác nhau - bao gồm măng tây, cá và khoai tây - có thể là một chất dinh dưỡng quan trọng góp phần làm tăng nguy cơ ung thư vú lan rộng, theo một nghiên cứu mới.

Một cách tiếp cận mới trong điều trị ung thư vú có thể đòi hỏi những thay đổi về chế độ ăn uống để giảm mức độ của một loại a xít amin, loại a xít này có thể bắt nguồn từ măng tây, theo Medical News Today.
Ung thư vú bộ ba âm tính là một trong những dạng ung thư vú có khả năng lây lan nhanh nhất. Loại này thường kháng với các hình thức điều trị truyền thống, như hóa trị liệu và xạ trị.
Nghiên cứu mới được tiến hành bởi một số tổ chức, trong đó có Viện Nghiên cứu Ung thư Anh, đã khám phá ra một số lý do tại sao loại ung thư này không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh trong cơ thể. Hy vọng rằng phát hiện này sẽ giúp cải thiện phương pháp trị liệu.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature do GS Greg Hannon và Simon Knott làm trưởng nhóm. Nhóm này báo cáo rằng một loại chất dinh dưỡng quan trọng tạo điều kiện cho sự lan rộng của loại ung thư vú này là asparagine, theo Medical News Today.
Asparagine là một loại a xít amin không cần thiết thường được tổng hợp bởi cơ thể của chúng ta từ một số các sản phẩm mà chúng ta dùng. Nghiên cứu hiện tại đang khảo sát việc có hay không giới hạn mức asparagine trong cơ thể có thể giúp làm chậm sự phát triển khối u.
GS Knott nói: "Nghiên cứu là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến quá trình tiến triển của bệnh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.