Hy hữu: Khung răng giả nằm trong phế quản hơn 20 năm

20/05/2014 22:10 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ vừa lấy ra thành công một chiếc khung răng giả “rơi” vào phế quản bệnh nhân hơn 20 năm.

(TNO) Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ vừa lấy ra thành công một chiếc khung răng giả “rơi” vào phế quản bệnh nhân hơn 20 năm.

 
Chiếc khung răng giả bị bỏ quên hơn 20 năm trong phế quản bệnh nhân được lấy ra

Chiều 20.5, BS Lâm Chánh Thi, Trưởng khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của khoa vừa phẫu thuật lấy ra thành công chiếc khung răng giả nằm trong phế quản của một bệnh nhân hơn 20 năm.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Th. (67 tuổi), ngụ xã Định Thành, H.Thoại Sơn, An Giang. Ông Th. được gia đình đưa đến nhập viện ngày 9.5, trong tình trạng, sốt, ho đàm dữ dội, đau rát phổi.

Qua chụp X-quang, nội soi, các bác sĩ chẩn đoán ông Th. bị viêm phế quản cấp và theo dõi có dị vật nằm trong phế quản phổi phải.

Qua khai thác tiểu sử bệnh nhân, ông Th. cho biết hơn 20 năm trước, ông có mất một khung răng giả và không biết rơi đi đâu. Sau này, ông Th. thường xuyên bị viêm phổi và bệnh tái đi tái lại nhiều lần không hết.

Sau khi điều trị nội khoa hơn 10 ngày, ngày 20.5, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi phế quản cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do dị vật bị bỏ quên lâu nên đã dính chặt vào mô phế quản; vì vậy, việc gắp dị vật ra rất khó khăn.

Phải mất hơn 30 phút, các bác sĩ mới lấy được dị vật trên ra khỏi phế quản bệnh nhân. 

Hiện tại, sức khỏe ông Th. đã ổn định và được đưa về Khoa nội hô hấp để tiếp tục điều trị viêm phế quản mủ.

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Thực đơn' hàm răng giả
>> Tạo lá chắn cho răng giả
>> Răng giả nằm trong top "dễ xơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.