Ích lợi của đường thốt nốt

14/07/2017 08:06 GMT+7

Đường thốt nốt giàu khoáng chất, chất xơ, protein... có thể thay thế đường ăn, giúp cải thiện sức khỏe.

Thanh lọc cơ thể. Thốt nốt là thực phẩm giải độc hiệu quả toàn bộ cơ thể, đặc biệt là phổi, đường hô hấp, dạ dày, ruột. Do đó, ăn đường thốt nốt cũng giúp giảm nhiều vấn đề về sức khỏe.
Tăng chuyển hóa. Giàu ka li, đường thốt nốt giúp duy trì sự cân bằng điện phân trong cơ thể, qua đó làm tăng sự trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.
Cải thiện tiêu hóa. Đường thốt nốt là nguồn dồi dào chất xơ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru. Chứng khó tiêu và các vấn đề liên quan tiêu hóa có thể làm tăng cân, và thốt nốt giải quyết vấn đề này bằng cách làm sạch đường tiêu hóa và đảm bảo quá trình tiêu hóa khỏe mạnh. Kích hoạt các enzyme tiêu hóa là nhiệm vụ quan trọng của đường thốt nốt.
Lọc máu. Hàm lượng chất sắt có nhiều trong đường thốt nốt không chỉ giúp loại bỏ các rối loạn máu, mà còn giúp thanh lọc máu. Ăn đường thốt nốt tăng cường nồng độ hemoglobin trong máu, rất hữu ích cho bệnh nhân thiếu máu. Khi chất độc bị thải khỏi máu, điều này góp phần giảm cân hiệu quả. Đường thốt nốt cũng kích thích quá trình đốt cháy chất béo.
Giúp kiểm soát giữ nước trong cơ thể. Hàm lượng ka li trong đường thốt nốt giảm khả năng giữ nước, giúp kiểm soát cân nặng. Khoáng chất này còn củng cố cơ bắp.
Cuối cùng, đường thốt nốt dù tốt nhưng vẫn là chất ngọt, chỉ nên dùng vừa phải chứ không lạm dụng. Riêng bệnh nhân tiểu đường thì không nên dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.