Ích lợi của nước gừng

04/12/2016 09:07 GMT+7

Nước gừng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đun sôi 1 - 2 lít nước với chừng 3/4 chén gừng xắt nhuyễn trong ít nhất 20 phút, để các thành phần chữa bệnh của gừng thấm vào nước.

Nước gừng ấm giúp cải thiện một số chứng bệnh đáng kể.
Cảm lạnh: Lấy một thau nhỏ, rồi đổ nước gừng ấm vào thau. Sau đó, nhỏ thêm vài giọt giấm và cho một muỗng muối vào thau. Ngâm chân trong thau khoảng 15 phút. Làm cách này 2 lần mỗi ngày có tác dụng loại bỏ cơn đau đầu do cảm lạnh gây ra.
Đau nửa đầu: Những người bị chứng đau nửa đầu nên ngâm cả hai tay trong thau nước gừng trong vòng 20 phút. Nên ngâm khi nước gừng còn ấm giúp xóa tan cơn đau nhức.
Làm sạch chân: Giữ chân khỏi vi khuẩn có thể làm giảm mùi hôi khó chịu của chân, nhất là những người thường mang giày bít cả ngày. Ngâm chân trong một chậu nước gừng ấm có hòa thêm vài giọt giấm.
Vệ sinh răng miệng: Lấy một ly nước gừng và súc miệng bình thường. Súc miệng bằng nước gừng ấm trong vài ngày có tác dụng giảm viêm nướu răng.
Giã rượu: Thêm vài giọt mật ong vào ly nước gừng ấm, và uống. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi các triệu chứng do say rượu dần tan biến.
Kích thích tuần hoàn máu: Uống một ly nhỏ nước gừng mỗi buổi sáng có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.