Ích lợi từ nha đam

08/04/2015 09:08 GMT+7

Nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nên đưa nước nha đam vào chế độ ăn uống lành mạnh.

Nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nên đưa nước nha đam vào chế độ ăn uống lành mạnh.

Ích lợi từ nha đamNước ép nha đam có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Hỗ trợ giảm cân: Uống nước nha đam có thể là một giải pháp giảm cân tự nhiên và dễ dàng. Nước nha đam giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất và giảm mức lipid, qua đó giúp loại bỏ trọng lượng thừa. Bên cạnh đó, nước nha đam còn chứa chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa sự lây lan của các gốc tự do bên trong cơ thể.
Giải độc: Nước nha đam có thể là một công cụ lý tưởng để giải độc cơ thể. Sự hiện diện đông đảo các a xít amin, vitamin, khoáng chất và dưỡng chất từ thực vật (phytonutrient) trong nha đam biến loại cây này thành một trong những chất tẩy rửa hiệu quả nhất của thiên nhiên.
Trị cảm ho: Loại nước này được xem là phương thuốc trị cảm ho an toàn và hiệu quả. Các đặc tính kháng vi rút và vi khuẩn của nha đam giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các vi sinh vật gây nhiễm trùng hô hấp. Ngoài ra, nha đam cũng chứa nhiều magnesium lactate, có vai trò như một chất kháng histamine giúp làm giảm bệnh viêm xoang.
Xoa dịu chứng đau do viêm khớp: Nước nha đam là một phương thuốc tại gia hiệu quả giúp giảm chứng đau và tê cứng liên quan đến bệnh viêm khớp dạng thấp. Sterol, hợp chất kháng viêm hiện diện trong nha đam, được cho là có khả năng làm giảm đau ở mức đáng kể.
Thúc đẩy tiêu hóa: Nhờ đặc tính nhuận trường, nước nha đam đặc biệt hiệu quả trong việc xử lý những vấn đề như táo bón. Loại nước này cũng hỗ trợ sự tăng trưởng của các vi khuẩn tốt trong ruột, giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn và hạn chế những rối loạn liên quan. Ngoài ra, bạn có thể uống nước nha đam để giảm tính a xít trong cơ thể.
Ngăn nhiễm trùng âm đạo: Nước nha đam cũng là một liệu pháp chữa trị nhiễm trùng âm đạo hiệu quả. Những đặc tính kháng nấm của nước nha đam giúp xoa dịu cảm giác nóng, ngứa, đồng thời giảm tình trạng viêm do sự nhiễm trùng khu vực xung quanh âm đạo gây ra.
Cải thiện sức khỏe răng miệng: Các nghiên cứu cho thấy việc dùng nước nha đam đều đặn có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Nước nha đam đã được chứng minh có khả năng làm giảm viêm nướu cũng như sự hình thành mảng bám. Vắt nước nha đam vào miệng cũng có thể giúp xoa dịu những vết loét trong miệng.
Tăng khả năng miễn dịch: Nếu muốn tăng cường hệ miễn dịch, bạn có thể dùng đến nước nha đam. Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, K, các a xít amin và polysaccharide, nước nha đam có thể giúp củng cố hệ miễn dịch cũng như tăng cường khả năng đối phó bệnh tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.