Kể chuyện hay giúp đàn ông lôi cuốn phụ nữ

23/04/2016 14:42 GMT+7

Những người diễn đạt ngôn ngữ tốt, kể chuyện lưu loát có khả năng ảnh hưởng nhiều hơn đến người khác, thậm chí đạt được một vi trí quyền lực nào đó. Tuy nhiên, khả năng này ở đàn ông còn giúp họ lôi cuốn phái nữ .

Những người diễn đạt ngôn ngữ tốt, kể chuyện lưu loát có khả năng ảnh hưởng nhiều hơn đến người khác, thậm chí đạt được một vi trí quyền lực nào đó. Tuy nhiên, khả năng này ở đàn ông còn giúp họ lôi cuốn phái nữ

Ăn nói lưu loát, kể chuyện hay giúp đàn ông hấp dẫn hơn trong mắt phụ nữ - Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học nghiên cứu phản ứng của phụ nữ khi nghe một anh chàng nào đó nói chuyện. Phụ nữ đánh giá những chàng có khả năng kể chuyện hay, ngôn ngữ lưu loát sẽ hấp dẫn hơn, theo Daily Mail.
Nghiên cứu do 2 trường đại học của Mỹ là Đại học Buffalo và Đại học Bắc Carolina thực hiện. Từ quan điểm tiến hóa, nhóm khoa học cho rằng phụ nữ thích đàn ông kể chuyện hay vì điều đó phản ánh năng lực và khả năng xoay xở của đàn ông.
Nhóm đã tiến hành 3 nghiên cứu khác nhau để thu thập bằng chứng cho kết luận này. Trong nghiên cứu thứ nhất, các sinh viên gồm 71 nam và 84 nữ được xem những hình ảnh về một người khác phái cùng tuổi.
Người này sẽ đọc 1 trong 4 bản tiểu sử cá nhân bất kỳ. Sau đó, các sinh viên được yêu cầu nhận định xem ai là người có khả năng diễn đạt lưu loát hơn, có thể trở thành người yêu tiềm năng của họ.
Kết quả cho thấy phụ nữ chọn những người có khả năng diễn đạt lưu loát, kể chuyện hay hơn làm người yêu. Trong khi đó, tiêu chí chọn lựa này không xuất hiện ở nam giới.
Thí nghiệm thứ hai tiến hành trên 92 người cũng có kết quả tương tự. Nghiên cứu cuối cùng thực hiện với 141 sinh viên. Họ đánh giá những người kể chuyện hay, lưu loát thu hút nhiều thiện cảm hơn, có khả năng trở thành lãnh đạo truyền cảm hứng cho người khác tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.