Khám bệnh hen suyễn, phổi mạn tính miễn phí

17/03/2010 11:47 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Nguyễn Đình Duy, Phó Giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM), cho biết vào sáng thứ bảy (20.3), từ 8-11 giờ, bệnh viện sẽ tổ chức chương trình khám bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính miễn phí cho bệnh nhân.

Bệnh nhân sẽ được khám hô hấp, chụp X-quang phổi... miễn phí.

Từ hôm nay, người bệnh có thể nhận phiếu đăng ký trực tiếp tại phòng Khám suyễn Khoa C1, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (120 Hùng Vương, Q.5, TP.HCM) hoặc qua điện thoại số (08)38550207 trong giờ hành chánh (8 giờ sáng - 16 giờ chiều).

Hen suyễn là bệnh lý viêm mạn tính đường thở kết hợp với tăng phản ứng của đường dẫn khí gây triệu chứng khò khè, khó thở, nặng ngực và ho, nhất là về đêm hay sáng sớm, tái đi tái lại.

Bác sĩ Duy cho biết trên thế giới hiện có hơn 300 triệu bệnh nhân hen suyễn. Đa số bệnh nhân không được chẩn đoán sớm và điều trị có kiểm soát tốt, riêng tại VN, tỷ lệ này là trên 50%. Việc chẩn đoán sớm và điều trị tích cực sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong và cải thiện cuộc sống của những người mắc bệnh hen suyễn.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính có biểu hiện khó thở tăng dần, ho và khạc đàm. Đây là bệnh lý có liên quan nhiều đến thói quen hút thuốc lá. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là bệnh gây tử vong xếp hàng thứ tư trên thế giới.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.