Khăn ướt bị Pháp cảnh báo 'có thể gây hại' bán nhiều tại Việt Nam

24/10/2013 18:42 GMT+7

(TNO) Nhiều sản phẩm khăn ướt bị Hiệp hội Người tiêu dùng Que Choirs (Pháp) cảnh báo chứa các chất có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ em, đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu.

>> Pháp cảnh báo về khăn giấy ướt cho trẻ em

Khảo sát tại Hà Nội, Thanh Niên Online nhận thấy mặt hàng khăn ướt cho trẻ em không khó tìm tại các siêu thị lớn cũng như các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Chủng loại, mẫu mã vô cùng đa dạng, với giá cả từ 5.000 đồng cho đến trên 150.000 đồng.

Chủ một cửa hàng bán đồ sơ sinh, trẻ em trên đường Láng (Hà Nội) cho biết từ trước đến nay các mặt hàng khăn ướt của các thương hiệu mới được một hiệp hội người tiêu dùng ở Pháp nhắc tên cảnh báo, bán rất chạy.

Một phụ huynh có con 6 tháng tuổi tại P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết hôm nay đọc tin thấy Pháp cảnh báo thì rất giật mình. Từ trước đến nay chị vẫn cho con sử dụng sản phẩm khăn ướt của một thương hiệu bị cảnh báo.

“Tôi không dùng giấy khô để vệ sinh cho cháu mà chỉ dùng khăn ướt từ lúc cháu sinh đến giờ. Tôi thấy nhiều phụ huynh bạn bè tôi cũng sử dụng nên khá yên tâm. Giờ thì không biết sẽ cho con sử dụng loại nào là an tâm”, chị này nói.

Hiệp hội Người tiêu dùng Que Choirsir (Pháp) khuyên các phụ huynh nên cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm khăn giấy cho trẻ em. Đặc biệt, nên ưu tiên các phương pháp vệ sinh truyền thống bằng nước sạch, xà bông.

Theo cảnh báo của Pháp, khăn giấy ướt của 26/27 nhãn hàng bị phát hiện có một hoặc cùng lúc nhiều chất sau: phénoxyéthanol (chất bảo quản, có tác dụng phụ gây độc cho gan, ảnh hưởng đến hệ sinh dục), parabène (chất bảo quản, có khả năng gây rối loạn hệ nội tiết) cùng các dị ứng nguyên.

Trong số này có sản phẩm của nhiều thương hiệu rất phổ biến tại Pháp và nhiều nước trên thế giới như Pampers, Nivea, Mixa, Carrefour...

Nếu cha mẹ chỉ sử dụng khăn ướt mà bỏ qua nước sạch, xà bông rửa lại cho trẻ càng khiến những chất độc trên có cơ hội tấn công trẻ em dễ dàng hơn. 

Trần Nguyễn Như Minh

>> Vải kháng bẩn dành cho trẻ em
>> Abbott trao tặng sản phẩm hỗ trợ trẻ em vùng bão
>> Ném đá' trẻ em
>> Đồ chơi trẻ em bị cấm vẫn cứ bán
>> Phá nhanh vụ bắt cóc trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.