Khi nào nên cho trẻ ăn đậu phộng để giảm nguy cơ dị ứng?

07/01/2017 10:19 GMT+7

Rất nhiều các bậc cha mẹ tự hỏi khi nào họ có thể bắt đầu cho con ăn thức ăn chứa đậu phộng để giảm nguy cơ trẻ bị dị ứng đậu phộng.

Và dưới đây là những thông tin mới nhất từ Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm (NIAID) - Mỹ.
Trang news.com.au dẫn hướng dẫn mới của NIAID phát hành hôm 5.1 nhằm mục đích bảo vệ trẻ có nguy cơ cao mắc chứng dị ứng thực phẩm nguy hiểm cho thấy, hầu hết các bé nên bắt đầu ăn thức ăn chứa đậu phộng trước sinh nhật đầu tiên của chúng.
Đây là hướng dẫn đánh dấu sự thay đổi trong lời khuyên dinh dưỡng, dựa trên những nghiên cứu bước ngoặt về tiếp xúc sớm làm giảm đáng kể nguy cơ bé dị ứng.

Một thử nghiệm với hơn 600 trẻ thấy rằng tiêu thụ đậu phộng thường xuyên cho đến khi 5 tuổi giúp trẻ giảm khả năng bị dị ứng đến 81%. Đối với một số trẻ, tiêu thụ thực phẩm chứa đậu phộng sớm nhất là từ 4-6 tháng tuổi, tùy thuộc vào việc chúng có nguy cơ phát triển dị ứng thực phẩm cao, trung bình hay thấp.
Những người có nguy cơ cao nhất là các bé bị bệnh chàm nặng hoặc dị ứng trứng, hoặc cả hai. Trẻ có nguy cơ cao cần phải kiểm tra trước khi tiếp xúc với đậu phộng, và có thể nhận được hương vị đầu tiên của chúng dưới sự giám sát của bác sĩ.
Những người trong nhóm bị chàm từ thấp đến trung bình, có thể bắt đầu thêm protein đậu phộng vào chế độ ăn uống của chúng qua món cháo.

tin liên quan

Vì sao ăn xong thấy mệt?
Thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin, tạo ra năng lượng cho cơ thể sử dụng hằng ngày. Nhưng đôi khi nhiều người cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn, có thể do những nguyên nhân dưới đây.
 

Dị ứng đậu phộng nghiêm trọng có thể dẫn đến sốc phản vệ và thậm chí tử vong, đó là lý do tại sao nhiều phụ huynh tránh cho trẻ dùng đậu phộng. Nhập viện do phản ứng dị ứng nặng (phản vệ) đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua tại Úc, Hoa Kỳ và Anh, theo Hiệp hội Miễn dịch học lâm sàng và dị ứng (Úc). Dị ứng thực phẩm như trứng và đậu phộng phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.
Ông Stephen Tilles, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Dị ứng Mỹ, cho biết dị ứng đậu phộng đã trở thành đại dịch trong những năm gần đây, và chúng ta cần ngăn chặn nhiều ca khác thông qua bản hướng dẫn này.
Hướng dẫn trên được đăng trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.