Khi ta ngủ, cơ thể vẫn hoạt động một cách kỳ diệu

08/10/2016 09:35 GMT+7

Cơ thể chúng ta không bao giờ không làm việc liên tục, ngay cả trong giấc ngủ sâu nhất. Khi ngủ, huyết áp giảm, hơi thở chậm lại, cơ bắp thư giãn và các loại hoóc môn được phóng thích, theo Hiệp hội giấc ngủ quốc gia (Mỹ).

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động kỳ diệu trong cơ thể chúng ta xảy ra trong lúc ngủ, theo Medical Daily.
Hoóc môn đói hoạt động
Khi ngủ, hệ tiêu hóa của chúng ta tiếp tục điều hòa nồng độ hoóc môn leptin và ghrelin. Leptin giúp "ức chế cơn đói và điều chỉnh cân bằng năng lượng" trong khi ghrelin hoạt động ngược lại, kích thích sự thèm ăn và kiểm soát việc phóng thích của insulin, theo Hệ thống Sức khỏe Hóc môn (Mỹ).
Khi chúng ta không ngủ đủ, nó có thể mất đi sự cân bằng hoóc môn, trong đó có thể giải thích lý do tại sao mọi người có thể khá cồn cào sau một đêm không ngủ.

tin liên quan

Không phải ai cũng cần ngủ nhiều
Chuyên gia giấc ngủ khuyên người lớn nên ngủ từ 7-9 giờ ngủ mỗi ngày, nhưng theo một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Utah (Mỹ), một số người không cần ngủ nhiều.

Ghèn là vi khuẩn, dầu, và bụi
Ghèn hình thành ở khóe mắt khi sáng thức dậy là tế bào, chất nhầy và các mảnh vụn (bao gồm vi khuẩn, dầu từ mí mắt, và bụi) hoạt động kết hợp với nhau trong đêm, theo bác sĩ nhãn khoa - tiến sĩ Ivan Schwab nói với tờ Huffington Post.
Cơ thể phục hồi trong khi ngủ
Ngủ là lúc cơ thể phục hồi, vì vậy khi ngủ, cơ thể chúng ta giải phóng hóc môn tăng trưởng giúp phát triển và phục hồi cơ bắp và xương. Mỗi mô trong cơ thể được đổi mới nhanh hơn trong khi ngủ hơn lúc ta tỉnh táo, theo một báo cáo trên tờ Daily Mail.

tin liên quan

Theo bạn, não có ngủ khi chúng ta ngủ?
Nhiều người lầm tưởng rằng, ban đêm, khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu, thì não cũng sẽ ngủ theo để lấy lại sức khỏe, nhưng thực tế không phải vậy.
 

Sẵn sàng chiến đấu
Trong khi ngủ, cơ thể tăng cường hệ miễn dịch vì nó giải phóng một số protein giúp chúng ta chống lại nhiễm trùng, và tiêu diệt một số loại tế bào ung thư, theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.
Một số nghiên cứu về thanh niên khỏe mạnh cho thấy rằng thiếu ngủ làm giảm mức độ của bạch cầu vốn là một phần của hệ thống phòng thủ cơ thể, theo tờ Daily Mail. Nghiên cứu cho thấy những người thức đến 3 giờ sáng có ít hơn một phần ba tế bào vào ngày hôm sau, và hiệu quả làm việc của họ cũng giảm đi rất nhiều.

tin liên quan

Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả
Theo thống kê, 10% trong chúng ta sẽ bị mắc sỏi thận trong suốt cuộc đời, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 30 và 40. Vì vậy, điều quan trọng là học cách ngăn ngừa và điều trị tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên.

Giảm hoóc môn căng thẳng
Khi ngủ, cơ thể chúng ta giảm nồng độ cortisol, loại hoóc môn liên quan đến căng thẳng, trong số giúp ích rất nhiều cho các chức năng khác, như điều hòa hệ tim mạch. Khi nồng độ cortisol quá cao, nó có thể góp phần thay đổi ham muốn tình dục của phụ nữ và chu kỳ kinh nguyệt của họ và có thể gây ra lo lắng và trầm cảm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.