Khoảng 10.000 trẻ em vui chơi, khám bệnh tại ngày hội chăm sóc sức khỏe

Duy Tính
Duy Tính
01/06/2019 14:52 GMT+7

Đến với ngày hội, các cháu thiếu nhi được miễn phí vé vào cổng, được tham quan các khu trong công viên, được giảm 50% giá vé trọn gói các trò chơi.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Hội Y tế công cộng TP.HCM phối hợp của Sở Y tế, Thành Đoàn và Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức ngày Hội chăm sóc sức khỏe trẻ em lần VII năm 2019.
Ngày hội được tổ chức vào ngày thứ bảy 1.6, thời gian từ 8 - 18 giờ và ngày chủ nhật 2.6, thời gian từ 8 - 12 giờ. Dự kiến sẽ huy động khoảng 10.000 trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và cấp 1 tham dự.
Đến với ngày hội, các cháu thiếu nhi được miễn phí vé vào cổng, được tham quan các khu trong công viên, được giảm 50% giá vé trọn gói các trò chơi. Riêng 600 trẻ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được vui chơi miễn phí tại 3 nơi là băng đăng, xiếc thú và khu vui chơi playground.
Mặc khác, tham dự ngày hội, phụ huynh và các cháu thiếu nhi sẽ được tiếp cận với các kiến thức thiết thực nhất để chăm sóc sức khỏe cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ; từ phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm đến dinh dưỡng đủ, đúng cách, đảm bảo an toàn thực phẩm. Các cháu có nhu cầu còn được khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí.
Ngày hội còn tập trung chăm sóc, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như trẻ nhiễm HIV, trẻ khuyết tật, trẻ sống trong các nhà mở, mái ấm…
Ngày hội được sự tham gia cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trẻ em của các đơn vị y tế, như: Chi Cục dân số - kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động - môi trường, Trung tâm y tế dự phòng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe; các BV: Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP, Từ Dũ, Hùng Vương, Mắt, Chấn thương Chỉnh hình, Răng Hàm Mặt TP, Răng Hàm Mặt T.Ư.
Ngoài ra còn có các tổ chức chăm sóc trẻ em khác tham dự, như Hội Phòng chống HIV/AIDS, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP, Hội Bảo vệ quyền trẻ em phía nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.