10 sai lầm đang giết chết tóc của bạn

07/10/2017 08:00 GMT+7

Mái tóc dài luôn là niềm tự hào của phái đẹp. Nhưng những khuyết điểm nhỏ nhặt trên mái tóc thường xuyên khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, chẳng hạn như tóc bị rối, tóc dày hay bị quăn xù.

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc mềm mượt và đẹp tự nhiên thì hãy để tâm chăm chút cẩn thận. Cùng chúng tôi tránh xa những sai lầm này nhé.
Gội đầu thường xuyên hoặc không đủ
Khi gội đầu cần xem chất lượng da đầu và tóc của bạn như thế nào. Nếu tóc bạn thuộc loại khô thì sẽ không dễ bám bụi bẩn. Nhưng đối với tóc nhờn, bạn nên một hoặc hai ngày gội đầu một lần.
Sử dụng dầu gội đầu sai cách
Trước khi gội đầu cần chải tóc gọn gàng, lượng dầu gội cũng không nên quá nhiều hoặc quá ít. Tốt nhất mỗi lần gia tăng một lượng nhỏ. Khi sử dụng một loại dầu gội, trước tiên tạo bọt trong lòng bàn tay, sau đó mới dùng ngón tay xoa bóp nhẹ. Đặc biệt cần chú ý: khi mát xa cần dùng ngón tay chứ không dùng ngón tay để xoa bóp, rất dễ làm tổn thương da đầu.
Quên sử dụng dầu xả
Khi tắm xong, tóc sẽ nhanh chóng thoát nước. Bạn có thể sử dụng dưỡng tóc hoặc bảo dưỡng tóc, nhưng chú ý tránh xa da đầu.
Nhiệt độ nước gội đầu quá cao
Nếu nhiệt độ nước gội đầu quá cao thì không chỉ phá hủy các hắc tố trong tóc, mà còn kích thích các tuyến dầu. Khuyến nghị sử dụng nước ấm, nhưng tốt nhất là dùng nước lạnh để gội. Điều này không chỉ gây kích thích sự vững chắc của gốc tóc, mà còn làm cho tóc mềm mại và đẹp hơn.
Dùng khăn bọc đầu
Khi gội đầu xong, điều kỵ nhất chính là dùng khăn bọc đầu, bởi vì điều này sẽ gây tổn thương tới các nang tóc. Hãy nhẹ nhàng dùng khăn thấm tóc, bởi vì như vậy mới không làm bí gây tổn hại đến nang tóc. Nếu bạn muốn làm khô tóc nhanh chóng, có thể sử dụng loại khăn thấm hút nhanh. Dù sao, tốt nhất không nên dùng khăn bọc tóc lại.
Chải tóc thường xuyên một cách thô bạo
Việc chải tóc quá nhiều có thể dẫn đến tóc bị kéo dài quá độ, rất dễ xảy ra hiện tượng rụng tóc. Đặc biệt, tránh vừa gội đầu xong đã chải đầu. Nên đợi đến khi tóc đã khô mới dùng những ngón tay tách tóc ra. Sau đó bắt đầu từ đuôi tóc chải nhẹ nhàng, như vậy mới không làm hỏng tóc.
Thường xuyên sử dụng các sản phẩm làm đẹp tóc
Chẳng hạn như sử dụng máy uốn tóc điện hay máy sấy tóc. Các sản phẩm này sẽ làm mất độ ẩm của tóc, khiến tóc trở nên khô và dễ gãy. Nếu như nhất định phải sử dụng các công cụ làm đẹp, bạn nên sử dụng sản phấm làm ẩm tóc trước.
Sử dụng sai máy sấy tóc
Làm thế nào dùng máy sấy đúng cách cũng là điều đáng chú ý. Sau khi lau khô qua tóc, dùng máy sấy tóc thổi từ gốc tóc. Mỗi lần cần chú ý tập trung một khu vực chứ không phải thổi luôn toàn bộ đầu. Đợi đến khi tóc gần như khô hoàn toàn, có thể chuyển sang nút thổi mát tóc khiến cho tóc được mát mẻ và dễ trơn mượt hơn.
Không bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời
Không chỉ làn da mà mái tóc cũng rất cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hãy nhớ đội mũ trước khi ra ngoài, tránh gây tổn hại tóc.
Thả tóc loạn rồi nằm ngủ
Những người có mái tóc dài hay tóc ngang vai thường xuyên hay bện tóc trước khi ngủ. Điều này có thể giúp tóc không bị rối hay uốn cong, đồng thời còn giúp bạn giảm bớt thời gian phải sửa lại tóc gọn gàng vào ngày hôm sau.
Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn sửa lại những thói quen không tốt, có được một mái tóc đẹp như ý hơn.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm... của Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.