7 cách làm kem dưỡng ẩm hữu cơ tốt cho da tại nhà

11/07/2017 10:41 GMT+7

Bằng cách sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như dầu dừa, nha đam, trà xanh, nước hoa hồng... bạn có thể tự làm được nhiều loại kem dưỡng ẩm hữu cơ để chăm sóc cho da hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm lý tưởng không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn có công dụng làm giảm nếp nhăn, đường nhăn cũng như có khả năng chống lại các gốc tự do trên bề mặt da. Tuy nhiên, không nhiều loại kem dưỡng ẩm trên thị trường có thể làm được điều này. Đó là lý do bạn nên tự chế ra loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho làn da của mình.
Dưới đây là các cách bạn có thể áp dụng để làm kem dưỡng ẩm hữu cơ tốt cho da.
1. Tinh dầu hoa oải hương và dầu dừa
Trộn ½ ly dầu dừa, 1 thìa cà phê tinh dầu vitamin E và một vài giọt tinh dầu hoa oải hương. Kem dưỡng ẩm này có các chất chống vi trùng, làm giảm sẹo và giúp thư giãn các cơ trên da.
2. Kem dưỡng ẩm nha đam
Trộn 1 ly gel nha đam, 1 thìa cà phê tinh dầu vitamin E và 2 thìa canh tinh dầu hạnh nhân với nhau là bạn đã có loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có công dụng hoàn hảo cho da. Bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích.
3. Kem dưỡng ẩm từ bơ hạt mỡ
Bản thân bơ hạt mỡ là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Nó là chất kháng vi trùng và có các chất chống lại gốc tự do. Rắc rối duy nhất là nếu thoa quá nhiều có thể khiến bề mặt da nhờn dính. Bơ hạt mỡ còn làm kem lót trang điểm.
4. Kem dưỡng ẩm từ quả lê
Lấy một lượng nước ép làm từ lê tươi và kem tươi đậm đặc. Trộn kỹ 2 nguyên liệu với nhau rồi dùng như kem dưỡng ẩm hằng ngày. Nhớ bảo quản kem dưỡng ẩm này trong tủ lạnh vì để bên ngoài có thể làm kem tươi đậm đặc bị ôi.
5. Kem dưỡng ẩm từ glycerin và nước hoa hồng
Lấy 2 thìa canh glycerin và 1 thìa canh nước hoa hồng. Trộn kỹ các nguyên liệu rồi sử dụng như kem dưỡng ẩm. Nó hiệu quả cho mọi loại da và cũng giúp làm se khít lỗ chân lông.
6. Kem dưỡng ẩm từ trà xanh
Lấy 1 ly trà xanh để nguội. Cho 2 thìa cà phê trà xanh và 2 thìa cà phê glycerin và 1 thìa canh nước chanh để làm kem dưỡng ẩm. Thoa hỗn hợp các nguyên liệu này lên mặt và để nó hấp thụ trước khi trang điểm.
7. Làm mặt nạ dưỡng ẩm từ quả táo
Nghiền nhỏ 1 quả táo rồi cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào. Để trữ trong tủ lạnh rồi sử dụng hằng ngày như kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm này thích hợp nhất với da dầu vì nó giúp hấp thụ dầu và tăng thêm độ ẩm cho da.
Bên cạnh áp dụng các cách làm kem dưỡng ẩm nói trên, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.