8 cách làm mặt nạ từ sữa tươi cho làn da sáng đẹp không tì vết

03/07/2017 10:53 GMT+7

Sữa tươi có công dụng kỳ diệu với làn da nên là nguyên liệu lý tưởng cần thêm vào các bước chăm sóc da hằng ngày theo nhiều cách khác nhau thay vì chỉ dùng để uống.

Sữa tươi có công dụng như một chất giữ ẩm cho làn da. Bạn có thể dùng sữa tươi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, quả bơ, dâu tây… làm mặt nạ ngay tại nhà giúp cho da đẹp rạng rỡ. Dưới đây là các cách sử dụng sữa tươi chăm sóc da hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
1. Mặt nạ sữa tươi và hạnh nhân
Tinh dầu hạnh nhân hoặc hạnh nhân giúp lập tức tăng cường tuần hoàn máu, điều này rất quan trọng để làm trẻ hóa làn da. Sẽ rất lý tưởng và đơn giản cho người sở hữu da khô nếu đắp mặt nạ có chứa sữa tươi bằng cách massage lên da như một chất làm sạch hiệu quả. Bạn có thể áp dụng mặt nạ sữa tươi và hạnh nhân 2 lần trong tuần. Vào những ngày còn lại, bạn có thể dùng tinh dầu hạnh nhân ngọt thoa lên da hằng ngày trước khi đi ngủ.
Cách làm:
Ngâm 5 hạt hạnh nhân vào trong một chén nước rồi để qua đêm. Ngày hôm sau, bạn xay hạnh nhân đã ngâm nước thành hỗn hợp nhão, cho thêm 1-2 thìa canh buttermilk vào. Nếu không sử dụng buttermilk, bạn có dùng váng sữa nhiều chất béo. Chà hỗn hợp đắp mặt nạ trên da từ 12-15 phút để cảm nhận kết quả ngay tức thì.
2. Mặt nạ sữa tươi và mật ong
Đây là một trong những các đơn giản nhất để làm mặt nạ tốt nhất cho da, đặc biệt là người có da khô. Các chất kháng khuẩn trong mật ong kết hợp với khả năng dưỡng ẩm trong sữa tươi sẽ giúp thay đổi làn da bạn. Nhớ là sử dụng sữa tươi nguyên chất không qua chế biến để mang lại kết quả tốt nhất.
Cách làm:
Lấy lượng sữa tươi nguyên chất và mật ong tương đương nhau cho vào trong một chiếc chén. Dùng cọ khuấy đều rồi đắp lên da. Mặt nạ từ sữa tươi này rất nhẹ, bạn sẽ phải dùng cọ thoa nhẹ trên cả mặt và cơ thể.
3. Mặt nạ sữa tươi và dâu tây
Trộn dâu tây nghiền và sữa tươi với nhau làm mặt nạ sẽ mang lại khác biệt vì a xít ellagic trong dâu tây kết hợp a xít lactic trong sữa tươi sẽ giúp làm sáng màu da và làm đẹp da trên cơ thể. Thêm vào đó, vitamin C và a xít folic trong dâu tây còn thúc đẩy tế bào mới phát triển, tăng cường sản sinh ra collage cho da.
Cách làm:
Đem dâu tây thái thành miếng rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền nhỏ. Lọc lấy nước ép dâu tây rồi trộn một lượng sữa tươi nguyên chất tương tự. Mặt nạ từ sữa tươi này có thể dùng cho trên mặt và trên toàn thân.
4. Mặt nạ từ sữa tươi và bột yến mạch
Bột yến mạch giàu dinh dưỡng nên giúp làm đẹp da một cách tự nhiên, đặc biệt mặt nạ từ bột yến mạch và sữa tươi rất lý tưởng cho người sở hữu làn da khô. Cách làm mặt nạ sữa tươi và bột yến mạch còn rất đơn giản nên bạn có thể áp dụng để chăm sóc da hàng ngày. Bạn nhớ massage mặt nạ này từ 15-20 phút trước khi rửa mặt.
Cách làm:
Cho một thìa đầy bột yến mạch vào trong một chiếc chén rồi thêm sữa tươi vào làm mặt nạ để cảm nhận làn da đẹp và rạng rỡ.
5. Mặt nạ sữa tươi và bột khoai tây
Chà trực tiếp khoai tây lên da sẽ làm săn da và sáng da nhưng chỉ có riêng khoai tây thì hiệu quả sẽ chậm hơn. Khi kết hợp với sữa tươi, cả hai nguyên liệu này sẽ giúp làm sáng và săn da hiệu quả.
Cách làm:
Cho khoai tây tươi vào máy xay nghiền nhỏ. Thêm một thìa canh sữa tươi vào khoai tây để tạo độ sệt cho mặt nạ. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt.
6. Mặt nạ sữa tươi và quả bơ
Một trong những mặt nạ tự nhiên bạn có thể làm tại nhà là kết hợp sữa tươi và quả bơ. Trong quả bơ chứa nhiều vitamin E nên kết hợp bơ với sữa sẽ giúp làm sạch da sâu mà vẫn giữ được lớp dầu và độ ẩm tự nhiên của da.
Cách làm:
Cho phần thịt của quả bơ nhỏ vào máy xay nhuyễn rồi cho thêm nửa ly sữa tươi. Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn có thể cho thêm sữa tươi rồi khuấy đều trước khi đắp. Để mặt nạ này trên mặt trong 15-20 phút là tốt nhất.
Ngoài những cách sử dụng sữa tươi làm mặt nạ ở trên, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.