8 thực phẩm nhất định phải ăn để chống lão hóa da sớm

03/07/2017 14:07 GMT+7

Sở hữu làn da trẻ trung lâu hơn theo thời gian sẽ không là ước mơ xa vời nếu bạn biết cách chú trọng đến việc cung cấp các chất dinh dưỡng chống lại quá trình lão hóa cho cơ thể.

Thực tế, một chế độ ăn hợp lý kết hợp với ngủ đủ giấc, uống đủ nước và tập luyện vừa đủ giúp có thể bạn nhìn trẻ hơn tuổi thật. Vì thế, đừng quên chú trọng đến việc ăn uống, bằng cách bổ sung các thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa dưới đây vào thực đơn hằng ngày.
1. Quả óc chó
Quả óc chó và các loại hạt khác như đậu phộng, bơ… được xem là kho chứa chất béo có lợi. Các chất béo này là chất béo không bão hòa đơn nên giúp giữ cho da bạn đủ nước cũng như giúp cơ thể hấp thụ các vitamin, giữ cho da rạng rỡ.
2. Dầu ô liu
Cũng giống như quả óc chó, cả dầu ô liu cũng có một lượng lớn các chất béo không chuyển hóa đơn lành mạnh. Nó còn chứa cả các a xít béo omega-3. Dầu ô liu rất có lợi cho hệ tim mạch. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu như dầu ăn.
3. Dầu cá
Dầu chứa giúp tăng tuổi thọ, cải thiện tim mạch, sức khỏe khớp và là chất chống ung thư. Ngoài ra, dầu cá ngăn ngừa lão hóa sớm. Sử dụng dầu cá làm giảm tổn thương ở tế bào do nó chứa các chất chống lão hóa.

4. Tỏi
Tỏi là gia vị chứa chất ô xy hóa allicin. Các chất ô xy hóa này giúp tiêu diệt các gốc tự do nên làm giảm các nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa sớm. Nên ăn tỏi tươi sẽ mang lại hiệu quả chống lão hóa tốt nhất.
5. Hạt vừng
Hạt vừng cung cấp cho bạn lượng kẽm vừa đủ. Kẽm là chất quan trọng giúp duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh. Hơn nữa, kẽm giúp hình thành collage nên giúp chống nếp nhăn, tăng cường chống lão hóa.
6. Chocolate đen
Chocolate đen có các chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do, nguyên nhân gây hình thành nếp nhăn. Chocolate đen cũng có công dụng cải thiện lưu thông máu. Khi tuần hoàn máu tốt giúp tăng ô xy, yếu tố quan trọng để phục hồi các tế bào.
Các hoạt tính sinh học trong chocolate đen cũng rất tốt cho da. Các dưỡng chất thực vật giúp chống lại tổn thương do ánh nắng gây ra, cải thiện lưu thông máu tới da, tăng cường mật độ và độ ẩm cho da.
7. Quả lựu
Hạt lựu chứa một lượng lớn các vitamin và dưỡng chất thiết yếu. Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều đường. Khi ăn một lượng vừa phải, hạt lựu giúp giảm viêm và giúp tập luyện tốt hơn.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lựu là chất chống ung thư, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú. Loại quả này cũng tốt cho xương vì giúp ngăn ngừa viêm khớp, đau khớp.
8. Trà xanh
Trà xanh giúp bạn sống lâu hơn. Những người uống trà xanh hằng ngày ít bị mắc các bệnh như Alzheimer, Parkinson. Trà xanh là chất chống ung thư và ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư khác nhau. Nó còn giúp cải thiện hệ tim mạch. Hơn nữa, trà xanh còn chứa một lượng lớn các chất chống ô xy hóa giúp ngăn ngừa hình thành các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm. Thêm vào đó, trà xanh còn giúp tăng cường chuyển hóa, giúp giảm cân hiệu quả.
Để giúp da tươi trẻ lâu hơn, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.