Bí quyết chọn thuê mặt bằng mở spa thành công trong chung cư

15/01/2020 20:39 GMT+7

Lựa chọn vị trí kinh doanh là quyết định mang tính chiến lược, cần có thời gian xem xét và cân nhắc kĩ càng, đặc biệt là trong ngành spa.

Khi đã quyết định mở spa trong chung cư, bạn cần phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mục tiêu kinh doanh để đảm bảo cơ sở tồn tại và tăng trưởng lâu dài. 

 

Mở spa thành công nếu chung cư có lượng khách hàng tiềm năng đông và chưa có đối thủ cạnh tranh

Thị trường tiêu thụ là nhân tố quan trọng nhất tác động đến quyết định vị trí kinh doanh. Tuy nhiên, không phải nơi nào có dân cư đông cũng có thể trở thành thị trường tiêu thụ tốt cho cơ sở của bạn.

Với ngành spa, bạn phải xác định được khách hàng tiềm năng là ai? Từ đó, điều tra xem những chung cư lựa chọn có đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến hay không? Và họ có thói quen sử dụng dịch vụ ngay trong chung cư cũng như sẵn sàng chi tiền chăng? 

Xác định khách hàng tiềm năng trước khi mở spa tại chung cư.

Xác định khách hàng tiềm năng trước khi mở spa tại chung cư.

Ngoài ra, cần tránh thuê mặt bằng mở spa ở những chung cư đã xuất hiện sẵn các spa hoặc cơ sở làm đẹp liên quan đến dịch vụ bạn cung cấp. Thay vì đau đầu cạnh tranh, hãy lựa chọn mở spa tại chung cư mà bạn chưa có đối thủ. Ở vị trí tiên phong, bạn sẽ gặp nhiều thử thách trong quá trình tiếp cận khách hàng, nhưng đó chỉ là khó khăn ban đầu. Đổi lại, khi đã được nhận diện thương hiệu, bạn sẽ sở hữu lượng khách hàng thân thiết, thường xuyên sử dụng dịch vụ. 

 

Có mặt bằng bố trí thuận lợi cho kinh doanh spa

Các trung tâm thương mại phức hợp nhà ở - văn phòng và khu mua sắm - dịch vụ trong chung cư hiện nay đều có vị trí thiết kế phù hợp cho kinh doanh spa. Những nơi này được trang bị đầy đủ quầy kệ và thiết bị chiếu sáng. Với không gian mở, bạn chỉ việc lựa chọn diện tích phù hợp và thỏa sức bố trí spa. 

Lựa chọn mặt bằng phù hợp để kinh doanh spa thuận lợi.

Bên cạnh đó, bạn sẽ có nguồn cung ứng mỹ phẩm đa dạng từ các thương hiệu có gian hàng ở đây. Chỉ cần chút khéo léo, bạn có thể đề nghị liên kết với các thương hiệu này để mang lại lợi nhuận cho đôi bên. Chẳng hạn, khách hàng mua mỹ phẩm với chi phí nhất định sẽ nhận voucher chăm sóc da tại spa của bạn. Các voucher này được hãng mỹ phẩm hoàn tiền, hoặc chiết khấu cho đơn hàng mỹ phẩm mà spa đặt về. 

 

Thương lượng các điều khoản thuê mặt bằng phù hợp kinh doanh spa trong “dài hạn”

Khi mở spa tại chung cư, phần lớn nguồn vốn tập trung vào tài sản cố định, nhất là trang trí nội thất và thiết bị. Vì vậy, bạn cần xác định kinh doanh lâu dài để có thời gian khấu hao tài sản, tối đa hóa lợi nhuận từ việc sử dụng máy thẩm mỹ. Đến các trung tâm thương mại và khu mua sắm - dịch vụ tại chung cư, bạn không phải quá lo lắng đến vấn đề này, vì họ thường khuyến khích bạn thuê gian hàng càng lâu càng tốt. 

Cân nhắc điều khoản hợp đồng khi thuê mặt bằng chung cư dài hạn để kinh doanh spa.

Cân nhắc điều khoản hợp đồng khi thuê mặt bằng chung cư dài hạn để kinh doanh spa.

Tuy nhiên, bạn cần tính đến phương hướng hoạt động của spa và khả năng hoàn vốn để quyết định thời hiệu hợp đồng đúng mực. Đã kinh doanh dịch vụ, chủ spa phải quán xuyến mọi hoạt động, trong khi thời gian thuê mặt bằng dài hạn tại chung cư có thể lên đến 50 năm. Bạn có chắc sẽ điều hành xuyên suốt quãng thời gian đó không?

Trước những ưu đãi hấp dẫn từ ban quản lí chung cư, hãy sáng suốt nhìn nhận rõ đâu là “dài hạn” của họ, và đâu là “dài hạn” của bạn để có quyết định thuê mặt bằng mở spa phù hợp.

 

Đến ngay Viên Mỹ nếu muốn mở spa trong chung cư thành công

Với kinh nghiệm hoạt động trong ngành spa từ năm 2006, Viên Mỹ đã tư vấn và mang lại nhiều thành tựu cho các nhà kinh doanh spa tại chung cư. Viên Mỹ sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, giúp các chủ spa tương lai có phương án đầu tư hợp lí nhất: từ việc lựa chọn địa điểm, quản lí kinh doanh, thiết kế - thi công, lắp đặt trang thiết bị, cho đến chiến lược tiếp thị từ A - Z. Viên Mỹ luôn mong muốn hỗ trợ bạn mở spa thành công và đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh. 

Gọi ngay Viên Mỹ để có thể chọn được vị trí “đắc địa”, nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn, và là một trong những người kinh doanh spa thành công tại chung cư.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Hệ thống phân phối VIÊN MỸ

Lựa chọn hàng đầu của spa, thẩm mỹ viện

308-310 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM - Điện thoại: (028)62991166

38 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM - Điện thoại: (028)38444144

Hotline: 0934130099

(Nếu máy bận, Quý khách vui lòng gọi lại ngay sau đó để được tư vấn chi tiết)

Website: www.vienmy.vn | Facebook: VienMyCompany | E-mail: info@vienmy.vn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.