Các loại thực phẩm giúp chúng ta khỏe mạnh trong thời tiết nắng mưa thất thường

30/09/2017 08:00 GMT+7

Làm thế nào để nâng cao khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh thông qua ăn uống? Ngoài các biện pháp chăm sóc cho cơ thể, thức ăn cũng rất quan trọng, trong đó có một số thực phẩm giúp phòng chống bệnh cảm cúm hiệu quả.

Tỏi
Tỏi tên khoa học là Allium sativum L. Thuộc họ hành tỏi Liliaceae. Trong tỏi có một ít iốt và tinh dầu. Thành phần chủ yếu của tỏi là một chất kháng sinh alixin có công dụng kháng khuẩn, kháng vi rút và kháng ký sinh trùng. Theo kết quả thực nghiệm của các chuyên gia Anh, trong khi nấu ăn cho thêm tỏi sẽ giảm 2/3 khả năng mắc cảm cúm. Có rất nhiều cách sử dụng tỏi:
• Bạn có thể ăn sống 1-2 nhánh tỏi mỗi ngày
• Có thể bạn giã tỏi hòa với nước uống
• Bạn cũng có thể giã nát tỏi và ngửi nhiều lần
• Nếu không ăn sống được, bạn nên ăn giấm tỏi để phòng cúm
• Với trẻ em, bạn nên cho một vài nhánh tỏi vào túi áo, hơi tỏi sẽ giúp bé phòng bệnh cúm rất tốt.
Cá biển
Trong cá biển rất giàu acid béo omega 3 và kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh các axit béo trong cá biển có tác dụng kháng viêm, tăng cường hiệu quả hệ miễn dịch. Kẽm có khả năng chống lại rất nhiều dạng rhinovirus gây cảm cúm, có đặc tính thúc đẩy hệ miễn dịch. Hãy đưa cá biển vào thực đơn hàng ngày của bạn nhé.
Các loại quả mọng
Có rất nhiều loại quả mọng, chẳng hạn như dâu tây, mâm xôi, việt quất, dâu đen… và mỗi loại trong số chúng đều có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Quả mọng là nguồn chất chống oxy hóa giống như những vệ sĩ nhỏ bảo vệ tế bào khỏi bị hư tổn, có thể dẫn đến lão hóa và bệnh tật.
Màu đỏ, màu đen của các loại quả mọng có tác dụng kích thích sức mạnh bảo vệ cơ thể. Quả dâu tây có tác dụng củng cố hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Quả mâm xôi có tác dụng chống viêm nhiễm.
Các loại rau có màu sắc
Cà rốt, cà chua, ớt, củ cải đỏ, củ dền… là các loại thực phẩm có tác dụng kích thích hệ miễn dịch và rất tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột (hệ miễn dịch suy giảm phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng của hệ tiêu hóa). Nhờ lượng lớn các chất xơ có trong những loại rau củ này sẽ tống khứ các chất cặn bã và chất độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn luôn cảm thấy khỏe khoắn.
Các loại hạt
Thành phần của các loại hạt chứa rất nhiều acid amin, acid béo, cũng như vitamin nhóm B. Đặc biệt hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin E, selen và magie, giúp bạn chống chọi với các bệnh đường hô hấp.
Trong hạt điều chứa rất nhiều kẽm, selen và sắt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, khống chế sự phát triển của virus cúm. Hạt hồ đào chứa một lượng kẽm dồi dào giúp thúc đẩy các tế bào bạch cầu hoạt động để đẩy lùi cảm cúm.
Trà xanh
Trà xanh chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh, đặc biệt là catechin. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng catechin trong trà xanh có thể tiêu diệt các virus cúm và cảm lạnh thông thường nhờ khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Duy trì thói quen dùng trà xanh ấm hàng ngày giúp bạn tránh xa bệnh tật đồng thời còn là biện pháp thư giãn rất tốt cho sức khỏe tinh thần
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.