Các vấn đề liên quan đến tình trạng da khô

21/09/2017 08:00 GMT+7

Mật ong được coi là nguyên liệu tự nhiên có công dụng kỳ diệu cho làn da, đặc biệt là với da khô vì nhiều lý do khác nhau.

Dưới đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng mật ong để chăm sóc cho da khô và ngăn chặn những phiền toái khi do khô gây ra.
Mật ong giúp dưỡng ẩm
Độ ẩm là yếu tố quan trọng với bất cứ ai sở hữu làn da khô. Mật ong là một chất dưỡng ẩm, hút độ ẩm từ không khí vào trong da.
Mật ong chứa vitamin
Hơn nữa, mật ong còn chứa các vitamin, dưỡng chất rất quan trọng trong chăm sóc da. Các vitamin trong mật gồm vitamin B2, niacin, a xít pantoteic, vitamin B6, a xít folate và vitamin C.
Mật ong giúp bảo vệ da
Do chứa các chất kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi rút nên mật ong là nguyên liệu lý tưởng cho làn da khô.
Mật ong chứa các khoáng chất
Khoáng chất quan trọng với da khô. Trong khi đó mật ong có cả sắt và selen nên nó rất cho lợi cho người sở hữu làn da này.
Rõ ràng, mật ong có nhiều công dụng tuyệt vời cho da, nhất là làn da khô. Vì thế, bạn không thể bỏ qua cách sử dụng mật ong cho 5 vấn đề phổ biến hay xảy ra với làn da khô.
1. Cách dùng mật ong làm nước tắm
Ngâm mình hàng giờ trong bồn tắm không giúp da khô trở nên mịn màng mà còn khiến da tiếp tục bị khô và mất độ ẩm. Nước tắm mật ong sẽ khắc phục được tình trạng da khô hiệu quả.
Pha nước âm ấm ra một chiếc chậu hoặc bồn tắm. Trộn 2 ly nhỏ mật ong nguyên chất và thêm 3 thìa bột baking soda vào chậu. Đảm bảo rằng mật ong và bột baking soda hòa tan vào trong nước ấm rồi sau đó dùng nước này để tắm.
2. Cách dùng mật ong trị sẹo
Mụn và nhọt dễ để lại sẹo xấu xí trên da khô. Hoặc gãi cũng gây ra sẹo trên da. Để khắc phục vấn đề này, bạn trộn mật ong nguyên chất với tinh dầu jojoba. Nếu không có tinh dầu jojoba, bạn có thể sử dụng dầu dừa. Tuy nhiên, khi thoa hỗn hợp lên da, phải đảm bảo vùng da bị sẹo phải được làm sạch và bạn massage vùng da này theo chuyển động tròn. Để khô rồi rửa sạch bằng nước.
3. Dùng mật ong trị mụn trứng cá
Một trong những vấn đề phổ biến của da khô là mụn trứng cá. Mật ong là giải pháp tuyệt vời trong trị mụn trứng cá nếu bạn biết sử dụng đúng cách.
Để trị mụn trứng cá bằng mật ong, trước tiên, bạn rửa mặt và lau khô da bị mụn. Tiếp đó, dùng bông cotton thoa mật ong lên da. Lượng mật ong tùy thuộc vào độ lớn nhỏ của mụn trứng cá. Sau đó, đặt miếng bông lên mụn và để trong 15 phút. Để chọ mụn trứng cá thấm mật ong hoàn toàn. Cuối cùng, bạn rửa sạch để loại bỏ cảm giác dính trên da.
4. Cách dùng mật ong tẩy trang
Để chăm sóc da khô tốt nhất, bạn nên sử dụng dung dịch tẩy trang tự nhiên làm tại nhà. Bạn có thể tự làm tẩy trang với nguyên liệu chính là mật ong.
Bạn trộn mật ong với tinh dầu jojoba hoặc dầu dừa thành hỗn hợp dạng đặc. Cho thêm một nhúm bột quế, bột nghệ và hạt nhục đậu khấu vào. Không bảo quản hỗn hợp tẩy trang này quá 7 ngày.
5. Dùng mật ong làm mặt nạ
Mặt nạ rất quan trọng với da khô. Bạn nên sử dụng mật ong và gel nha đam để dưỡng ẩm cho da. Lấy một thìa canh mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa canh gel nha đam. Để tận hưởng thêm lợi ích của mặt nạ đặc biệt dành cho da khô này, bạn có thể cho thêm một vài giọt nước hoa hồng.
Bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm…
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.