Giảm cân nhanh chóng với giá đỗ

25/11/2017 08:00 GMT+7

Giá đỗ là một loại thực phẩm khá rẻ và phổ biến hiện nay. Giá đỗ có tính mát và thường được dùng như một loại rau có thể nấu chín hoặc ăn sống, có tác dụng giảm cân rất tốt?

Các nghiên cứu chứng minh rằng trong giá đỗ có lượng dinh dưỡng rất phong phú như xenlulô, protit, lipit, carbohydrate, các loại vitamine, carôtin, phốt pho, kẽm, chúng rất tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể giảm cân nhanh hơn.
Bên cạnh đó, trong giá đỗ còn chứa hàm lượng chất xơ khá cao, ít calo vì vậy có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Thông thường cứ 100g giá đỗ chỉ chứa 8 calo và rất nhiều chất xơ vì vậy có thể hỗ trợ đường ruột, nhuận tràng, phòng chống bệnh tim mạch. Vì vậy giảm béo bằng giá đỗ rất an toàn, thường xuyên ăn giá đỗ vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả vừa không sợ da sẽ nhăn nheo, thiếu nước hoặc tái sạm như các biện pháp giảm cân khác.
Giá đỗ xào đậu phụ
Chuẩn bị: Giá đỗ, đậu phụ, hành hoa, gia vị, dầu ăn.
Cách thực hiện:
Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vừa ăn rán vàng. Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Hành hoa nhặt bỏ rễ, rửa sạch, phần thân trắng, chẻ sợi, phần hành lá, thái khúc vừa phải.
Bắc chảo lên, khi dầu nóng, cho hành vào phi thơm (phần thân trắng) rồi cho giá đỗ vào xào. Nêm bột gia vị cho vừa rồi cho đậu vào xào lẫn. Đảo nhanh tay, nêm gia vị vừa ăn. Trước khi bắc ra nhớ cho nốt phần dọc hành vào trộn lẫn là được.
Nộm giá đỗ
Nguyên liệu: Giá đỗ, hành ngò, gia vị, tôm.
Cách chế biến:
Tôm đem luộc chín rồi bóc vỏ, trộn tôm với giá đỗ cùng với nước trộn, đậu phộng, hành ngò… Nước trộn bao gồm: đường, nước mắm, chanh, ớt… Với món nộm giá đỗ đơn giản này không mất của bạn quá nhiều thời gian, bạn có thể nhanh chóng làm và thưởng thức chỉ trong 20 phút.
Áp dụng đều đặn món ăn này vào thực đơn giảm cân với giá đỗ chắc chắn chị em sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ. Cùng áp dụng để nhanh chóng có kết quả cao nhé.
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thực đơn ba bữa trên ngày với giá đỗ như sau:
Bữa sáng
- Một quả trứng gà (bạn có thể thay đổi bằng một ổ bánh mì không quá 100g).
- Một ly nước ép giá đỗ (hoặc một ly sữa dành cho người ăn kiêng).
Ăn trứng vào buổi sáng rất tốt khi vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà không lo tích tụ mỡ. Nước ép giá đỗ thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng, phân giải chất béo.
Bữa trưa
- Một bát cơm.
- Một đĩa nộm giá đỗ.
- 100g thịt bò.
Ăn cơm để cung cấp lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể. Nhưng lưu ý chỉ ăn cơm duy nhất vào bữa trưa. Thịt bò cũng vậy, có thể cung cấp lượng protein cần thiết cho một ngày. Ngoài ra bạn không được ăn thêm bất kì loại thịt giàu năng lượng nào khác.
Một đĩa nộm giá cung cấp rất nhiều chất xơ, vitamin C dồi dào trong giá đỗ chống lại quá trình ôxy hóa tự nhiên vừa giúp bạn giảm cân vừa giúp da bạn đẹp hơn.
Bữa tối
- Một đĩa rau luộc (hoặc các loại rau ít năng lượng như: bí đao, bắp cải...).
- Một cốc sinh tố dứa + dưa chuột + chanh.
Tinh bột và chất béo chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vì vậy cần hạn chế tối đa hai chất này. Bữa tối bạn càng không nên ăn cơm hoặc các loại tinh bột khác. Thay vào đó, bạn có thể ăn thật nhiều rau để giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể uống nhiều nước hoặc tăng cường thêm sinh tố trái cây nếu cảm thấy đói.
Bản chất của giá đỗ rất tốt cho sức khỏe và không có hại gì. Tuy nhiên hiện nay với việc sử dụng giá đỗ để làm chúng mọc nhanh, tốt và mọng đã khiến giá đỗ trở thành thực phẩm không tốt.
Chính vì vậy nếu sử dụng nhiều giá đỗ để đánh tan mỡ bụng, giảm cân bạn cần chọn mua giá đỗ ở những cơ sở có uy tín biết rõ nguồn gốc hoặc bạn có thể tự làm để có được món giá đỗ giảm cân an toàn hiệu quả.
Hy vọng với những thông tin về thực đơn giảm cân với giá đỗ trên đây sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.