Những điều cần biết về 6 dạng chất béo trong cơ thể

30/08/2017 08:00 GMT+7

Chất béo toàn thân có nhiều dạng khác nhau nhưng không phải loại chất béo nào cũng có hại.

Tìm hiểu về các loại chất béo trong cơ thể sẽ giúp bạn có biện pháp tăng cường các chất béo có lợi và giảm chất béo có hại để có thân hình thon gọn và khỏe mạnh. Dưới đây là 6 loại chất béo trong cơ thể mà ai cũng nên tìm hiểu.
1. Mỡ thiết yếu
Chất béo thiết yếu giúp điều hòa thân nhiệt, hấp thụ vitamin, duy trì cấu trúc tế bào và điều hóa hormone trong đó có hormone sinh dục. Khi chất béo thiết yếu mất đi sẽ gây tổn hại cho sức khỏe một cách nghiêm trọng. Do đó, bạn không nên cắt giảm chất béo thiết yếu trong cơ thể.
2. Mỡ trắng
Mỡ trắng còn được gọi là chất tạo mỡ trắng vì những tế bào mỡ này có màu trắng do mật độ của ty thể và mạch máu thấp. Các tế bào mỡ trắng này tăng cường lượng leptin, hormone mang lại cảm giác no. Tuy nhiên, nếu có thể nhiều leptin, lượng mỡ trắng quá nhiều có thể khiến bạn ít nhạy cảm với ảnh hưởng của hormone này. Điều này gây ra cảm giác đói và tế bào mỡ trắng tăng lên.
3. Mỡ màu nâu
Mỡ nâu đốt cháy và không tích trữ năng lượng. Nó có khả năng đốt cháy năng lượng và có màu nâu là do chứa các ty thể. Nếu tăng cường hoạt động của mỡ màu nâu tồn tại trong cơ thể, bạn có thể đẩy nhanh khả năng đốt cháy chất calo từ mỡ trắng.
4. Mỡ màu be
Mỡ màu be là sự trộn giữa mỡ màu trắng và mỡ màu nâu. Hormone tiết ra cả khi bạn bị lạnh và bị stress sẽ kích hoạt quá trình chuyển hóa mỡ trắng thành mỡ màu be. Trong khi tập luyện, cơ bắp tiết ra protein chuyên biệt để biến chất béo trắng thành chất béo màu be.
5. Mỡ dưới da
Đây là lớp mỡ được tìm thấy dưới da. Khoảng 90% mỡ trong cơ thể ở dạng tích tụ dưới da. Để làm giảm lượng mỡ dưới da, bạn cần cắt giảm tinh bột tinh chế và calo rỗng, tập thể dục cường độ cao thường xuyên.
6. Mỡ bao quanh nội tạng
Đây là chất béo tích tụ trong khoang ruột bao quanh nhiều cơ quan nội tạng như gan, tuyến tụy, tim mạch, đường ruột… Mỡ bao quanh nội tạng được cho là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, ung thư vú, ung thư ruột kết, đột quỵ… Để ngăn ngừa béo bụng gây tích mỡ ở các cơ quan nội tạng, bạn nên tập thể dục nhiều, ngủ đều đặn.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.