Những lợi ích không ngờ từ khoai tây

22/09/2017 08:00 GMT+7

Khoai tây không chỉ là loại thực phẩm siêu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tốt mà còn có tác dụng làm đẹp và chữa bệnh khá hiệu quả.

Khoai tây là nguồn cung cấp chất xơ nên cực kỳ có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nó giúp làm giảm nguy cơ ung thư. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng khoai tây rất tốt cho việc chống lại bệnh tim mạch. Nó cũng chứa vitamin B6 giúp ngăn ngừa chứng rối loạn thần kinh.

Sau đây là những công dụng không ngờ từ khoai tây:

Chữa vết bỏng
Khi bị bỏng, cắt một khoanh khoai tây đắp len vùng da bị tổn thương, để yên một lúc lâu và nên nhớ trước khi đắp không được rửa vết bỏng.
Làm đẹp da
Khoai tây luộc, bóc vỏ, nghiền mịn, thêm ít sữa, rồi lòng đỏ trứng gà, có thể thêm chút mật ong nữa, đắp lên mặt làm mặt nạ dưỡng da... khiến da mịn, tươi mát, xóa nếp nhăn và căng như da thiếu nữ.
Phòng chống ung thư
Một củ khoai tây trung bình 148g thì có chứa khoảng 26g cacbon hydrat và hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là một hiệu ứng sinh lý và có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tương tự như chất xơ là chất chống ung thư ruột kết. Với những công dụng của khoai tây, bạn có thể tìm hiểu và có thể thêm khoai tây trong thực đơn hằng ngày để chống các căn bệnh trên.
Trị mụn trứng cá
Ngoài công dụng trên thì khoai tây còn trị được mụn trứng cá nữa đấy. Với nửa củ khoai tây chín xay nhuyễn thêm nửa cốc sữa không đường bạn trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt 20 phút. Làm liên tục trong vòng 1 tháng bạn sẽ hết mụn ngay.
Giảm béo
Thường xuyên ăn khoai tây sẽ giúp bạn quên đi nỗi lo về lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, bởi khoai tây chỉ chứa 0,1% chất béo, là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp nhất. Với những người ăn kiêng để giảm cân, khoai tây sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên khi dùng khoai tây cần lưu ý

• Luôn dùng phần khoai tây tươi, không dùng khoai tây đã mọc mầm vì sẽ gây ngộ độc.
• Gọt vỏ khoai tây khi trước khi chế biến, điều đó sẽ giúp giảm 23% chất acrilamit. Ngâm khoai từ 30 - 120 phút sẽ giảm được từ 38 - 48% chất độc hại này.
• Không dùng chung với cà chua: Không nên xào nấu cà chua (nhất là cà chua xanh) với khoai tây, lý do là chúng sẽ hình thành những cục vón khó tiêu, có hại cho dạ dày.
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.