Những phương pháp giảm cân không lành mạnh bạn cần tránh

28/06/2017 08:00 GMT+7

Có nhiều cách giảm cân với mức độ hiệu quả khác nhau nhưng không phải phương pháp nào cũng được xem là an toàn cho sức khỏe.

Thực tế, có những giải pháp giảm cân rất không lành mạnh và để lại nhiều hệ lụy cho cơ thể. Liệu bạn có đang áp dụng các cách giảm cân gây hại cho sức khỏe nhưng lại rất phổ biến này không? Dưới đây là phương pháp giảm cân bạn phải tránh để duy trì cân nặng hợp lý mà không gây tác dụng phụ.
1. Áp dụng chế độ ăn không calo
Các chất béo lành mạnh thực tế sẽ giúp bạn giảm cân. Xu hướng ăn không calo mà nhiều người áp dụng thực tế chứa các chất tạo ngọt nhân tạo và các sản phẩm có hại được quảng cáo là giúp giảm cân. Hơn nữa, các đồ uống cho người ăn kiêng cũng có thế gây tăng cân.
2. Lạm dụng thải độc
Với phương pháp giảm cân này, người ta phải kiêng ăn đồ ăn rắn trong ít nhất 10 ngày. Chế độ ăn này sẽ sử dụng thuốc nhuận tràng và các đồ uống lỏng khác. Tiếp tục phương pháp này sẽ từ từ gây tăng cân trở lại, gây thiếu chất dinh dưỡng, các vấn đề về thận, tim mạch và khiến hệ miễn dịch bị suy yếu.
3. Bỏ bữa
Đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân không lành mạnh hàng đầu. Hệ lụy của nó ở mỗi người cũng khác nhau. Nếu bỏ bữa, hệ chuyển hóa sẽ bị chậm, dẫn đến tăng cân thêm.
4. Uống thuốc xổ
Thuốc xổ được xem là rất nguy hiểm, gây ra nững thay đổi về tâm lý nghiêm trọng. Thuốc xổ có thể dẫn đến chứng cuồng ăn không kiểm soát và làm tăng cơn thèm ăn của người sử dụng loại thuốc này.
5. Dùng thuốc nhuận tràng
Đây là một trong những phương pháp giảm cân không lành mạnh nhưng lại phổ biến. Sử dụng thuốc nhuận tràng bất kể là dạng thảo dược, bột hay viên… có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, tiếp tục sử dụng loại thuốc này có thể làm suy yếu sức khỏe hệ tiêu hóa, gây hệ lụy liên quan đến bụng.
6. Hút thuốc
Hút thuốc được cho là gửi các tín hiệu tới bộ nào để tăng cường tỉ lệ chuyển hóa cũng như làm mất cảm giác đói. Những người nghiện hút thuốc có khả năng bỏ bữa mà không cảm thấy bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, cách giảm cân này gây những phản ứng ngược cho cơ thể, khiến cơ thể trở nên yếu, dễ mắc bệnh ung thư và các bệnh nhiễm khuẩn khác.
7. Tập luyện quá mức
Việc tập luyện khắt khe cũng gây ra những tác dụng tiêu cực vì phương pháp này không giúp giảm cân mà còn gây tổn thương cơ. Do đó, tập luyện ở mức độ vừa phải và có chế độ ăn lành mạnh là tất cả những gì bạn phải làm để giảm cân hiệu quả.
8. Chế độ ăn “không khí”
Phương pháp giảm cân kỳ cục này dùng tâm lý để không cần ăn thực phẩm. Khi áp dụng chế độ ăn “không khí” (air diet), bạn cần đưa đồ ăn lại gần trước mặt, nhưng chỉ thưởng thức hương vị của nó chứ không ăn.
9. Sử dụng tinh dầu bưởi
Đây là một hình thức khác của các phương pháp giảm cân không an toàn. Ý tưởng của nó là bạn sẽ ngửi tinh dầu bưởi mỗi khi đói. Người ta cho rằng tinh dầu bưởi chứa các chất ngăn cảm giác thèm ăn nhưng điều này chưa được khoa học chứng minh.
11. Uống viên dấm táo
Uống viên dấm táo 3 lần một ngày trước bữa ăn được cho là giúp giảm cân. Một số chuyên gia sức khỏe khẳng định rằng dấm táo giúp đẩy chất béo dư thừa ra ngoài ở ruột già và giúp giảm cơn thèm ăn. Nhưng phương pháp này cũng là một cách giảm cân không lành mạnh và không có kết luận hợp lý chứng minh nó có hiệu quả hay không.
Để giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh Cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.