Tại sao bạn nên dùng cám gạo để làm đẹp da?

26/06/2017 20:07 GMT+7

Mọi phụ nữ khao khát có nhan sắc lộng lẫy với làn da hồng hào, tươi tắn, nhưng không phải ai cũng biết rằng cám gạo có thể dễ dàng giúp họ có làn da đẹp rạng ngời.

Cám gạo là thành phần của gạo sau khi đã trải qua một quá trình xay xát và sang lọc. Từ lúa được tách thành nhiều phần khác nhau gồm vỏ trấu, gạo và phần cám gạo. Người ta chỉ ra rằng cứ 100 gr cám gạo sẽ chứa 40 g glucid, 22 g lipid, 12 g protein và các vitamin như B1, B2, B6, E cũng như chứa các khoáng chất khác… rất tốt cho cơ thể và làn da của bạn. Dưới đây là công dụng không thể không biết của cám gạo với làn da.
Làm trắng da
Trong cám gạo chứa 10% a xít phytic có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, đồng thời giúp kiểm soát sắc tố da, kích thích tái tạo tế bào mới nhanh chóng và làm trắng da một cách tự nhiên. Bạn có thể sử dụng cám gạo kết hợp với sữa tươi để đắp mặt nạ, chờ trong 20 phút và cảm nhận làn da trắng đẹp không tì vết.
Loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn và bụi bẩn
Cám gạo có tính hấp thu dầu cao nên nó giúp da loại bỏ bã nhờn khá hiệu quả, làm se khít lỗ chân lông cũng như loại sạch bụi bẩn và các vi khuẩn bám trên da. Ngoài ra, cám gạo còn giúp nuôi dưỡng các tế bào da hiệu quả nên dùng cám gạo để chăm sóc da sẽ mang lại làn hồng hào và sáng khỏe hơn. Để tẩy tế bào chết bằng cám gạo, bạn trộn 2 thìa cám gạo, 2 thìa sữa chua và 5 giọt chanh đều trong chén rồi thoa lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa mặt sạch.
Dùng làm nước tẩy trang
Dùng nước cám gạo lọc thay cho nước tẩy trang sau thời gian dài sẽ giúp da bạn trắng sáng, mịn màng. Sau khi vỗ nước cám gạo lọc lên mặt, bạn nên rửa sạch lại bằng nước ấm.
Trị mụn
Lấy một muỗng lớn cám gạo, trộn đều với sữa chua để tạo thành hỗn hợp đặc. Đắp hỗn hợp lên mặt, để trong vòng 20-30 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước. Mặt nạ này cũng sẽ giúp làm mát dịu làn da sau khi bạn tiếp xúc nhiều với nắng nóng, giúp cho làn da trắng sáng và rạng rỡ hơn.
Bên cạnh áp dụng các công thức tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt nói trên, bạn có thể tham khảo các loại kem trắng da từ sữa và cám gạo của các thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, giúp kích thích tế bào mới, dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và cải thiện những vùng da tối màu. Tham khảo thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.