Tại sao bạn nên tập thể dục trước khi ăn sáng?

04/08/2017 08:00 GMT+7

Tập thể dục chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, tập thể dục khi đói vào buổi sáng còn có lợi nhiều hơn nữa.

Tập thể dục trước bữa sáng có thể làm giảm ảnh hưởng của chế độ ăn giàu calo đến cân nặng. Nói cách khác, tập thể dục giúp bạn tránh việc tăng cân không mong muốn.
Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu đã chọn ra một nhóm chỉ gồm nam giới và để họ áp dụng chế độ ăn giàu calo. Một nửa số người tham gia tiến hành tập thể dục mỗi sáng trước khi ăn. Kết quả là những người này không tăng cân.
Dạ dày trống rỗng có hỗ trợ như thế nào?
Các nhà nghiên cứu cho biết, tập luyện lúc dạ dày trống rỗng sẽ hiệu quả hơn ăn một chút gì đó trước khi tập ở nhiều khía cạnh. Nó cũng giúp tăng dung nạp glucose và tăng độ nhạy insulin.
Tập thể dục trước khi dùng bữa sáng giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn
Tập luyện lúc nhịn đói (lúc dạ dày rỗng vào buổi sáng) cũng khiến cơ thể tiêu hao chất béo tích trữ để tạo thành năng lượng. Nếu bạn muốn giảm cân thì tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ tốt cho giảm cân.
Ngược lại, nếu ăn sáng trước khi tập thể dục, bạn có nguy cơ tăng cân cao ngay cả khi tập thể dục thường xuyên.
Thực phẩm và chất béo có tác dụng như nhiên liệu cung cấp năng lượng
Khi tập luyện trước bữa sáng, năng lượng bạn tiêu hao không phải là thực phẩm mà là mỡ và glucogen tích trữ trong tế bào mỡ, gan và cơ.
Giúp tập luyện đều đặn hơn
Một lợi ích khác của việc nuôi dưỡng thói quen tập thể dục vào buổi sáng trước khi ăn là bạn sẽ tập luyện đều đặn. Các nghiên cứu cho thấy rằng tập luyện trước tiên vào buổi sáng là thiết thực vì trong ngày, bạn có thể bận rộn với các hoạt động khác mà không thể tập thể dục.
Chọn bài tập một cách thông minh
Vậy dạng bài tập nào là tốt khi tập vào buổi sáng trước khi ăn? Bạn nên cân bằng giữa bài tập cardio và HIIT để giảm cân hiệu quả. Nếu muốn nâng tạ nặng thì hãy tham khảo ý kiến của huấn luyện viên nhé.
Để giảm cân an toàn, bạn có thể tham khảo thông tin về Thực phẩm chức năng New Perfect của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28567/2015/ATTP - XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc người mắc bệnh cordisvasal và người mắc chứng ngập máu, không dành cho những người bị rối loạn tâm thần hay nghiện ma túy, thuốc lá hoặc uống rượu, những người bị cường giáp, suy gan hoặc thận…
Sản phẩm giảm cân New Perfect này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.