Triệu chứng của các bệnh tuyến giáp nên lưu ý

04/09/2017 10:18 GMT+7

Tuyến giáp chịu trách nhiệm sản sinh hormone để điều hòa chuyển hóa, thân nhiệt và nhịp mạch. Nếu hoạt động của tuyến giáp bị cản trở sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng cho gan, thận, đường ruột và hệ sinh sản.

Bất cứ rối loạn nào ở tuyến giáp cũng dẫn đến sự suy giảm hoạt động hoặc sự hoạt động quá mức ở tuyến giáp và các bệnh khác liên quan đến tuyến giáp. Vì vậy, bạn không nên phủ nhận bất cứ triệu chứng nào của các bệnh ở tuyến giáp dưới đây.
1. Mệt mỏi và khó chịu
Bệnh tuyến giáp ảnh hưởng tới tâm trạng và năng lượng. Suy giảm hoạt động tuyến giáp có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi và mất sức lực. Mặt khác, tuyến giáp hoạt động quá mức gây tình trạng cáu gắt và các vấn đề về giấc ngủ.
2. Thay đổi nhịp tim
Hormone tuyến giáp ảnh hưởng gần như tới mọi cơ quan và thay đổi nhịp tim. Người bị rối loạn tuyến giáp sẽ nhận thấy tần số tim ít hơn bình thường.
3. Giảm cân hoặc tăng cân nhiều
Thay đổi cân nặng rõ rệt là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh tuyến giáp. Tăng cân hay giảm cân xảy ra trong một thời gian ngắn có thể là biểu hiện lượng hormone tuyến giáp thấp hay cao.
4. Da khô và móng tay dễ gãy
Da bị khô hay ngứa biểu lộ vấn đề ở tuyến giáp. Hơn nữa, nếu móng tay trở nên dễ gãy và xuất hiện các đường kẻ dọc trên bề mặt móng, bạn cần cẩn thận với tình trạng này vì nó cũng là biểu hiện của bệnh tuyến giáp.
5. Các vấn đề về điều hòa thân nhiệt
Bệnh ở tuyến giáp làm suy yếu khả năng điều hòa thân nhiệt của cơ thể. Nếu bị bệnh tuyến giáp, bạn có thể cảm thấy vừa bị ớn lạnh, vừa toát mồ hôi nhiều hoặc sợ nóng.
6. Cổ bị sưng
Cổ bị sưng hoặc bị to ra là dấu hiệu dễ thấy của bệnh tuyến giáp. Bạn cần lưu ý vấn đề này ngay vì nó là một trong những triệu chứng của bệnh tuyến giáp.
7. Đau cơ và co giật
Suy giảm hoạt động tuyến giáp khiến bạn bị đau ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Hầu hết, các triệu chứng này có liên quan đến việc căng cơ hoặc các u chèn ép vào các dây thần kinh. Đây cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh liên quan đến tuyến giáp.
Thực phẩm chức năng No.1 Breast Enlargenment USA là sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên như chiết xuất củ mài, chiết xuất quả cây Saw Palmetto, chiết xuất hạt cỏ thảo linh lăng, chiết xuất cây dương quy… dành cho nữ từ 12 tuổi trở lên, không dùng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
Sản phẩm đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 9762/2013/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi: Công ty TNHH TM DV Không Già.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.