Khởi động chương trình "Trái tim trẻ thơ"

18/08/2010 00:32 GMT+7

* Với chỉ từ 12-15 triệu đồng, có thể cứu sống 1 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh. Hiện nay có rất nhiều trường hợp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, rất cần sự can thiệp y khoa nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, không đủ điều kiện để được chữa trị. Từ yêu cầu bức thiết đó, Báo Thanh Niên cùng Bệnh viện Nhi đồng II (TP.HCM) đã hình thành và khởi động chương trình "Trái tim trẻ thơ".

Với sự tài trợ của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, chúng ta có thể phẫu thuật cho những trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh chi phí chỉ từ 12 -15 triệu đồng cho mỗi trẻ (phần còn lại do Bảo hiểm Y tế chi trả).

Sáng 17.8, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông và TS-BS  Hà Mạnh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng II đã ký kết biên bản hợp tác thực hiện chương trình này. Theo đó, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức vận động, quyên góp, tiếp nhận nguồn kinh phí từ các mạnh thường quân là bạn đọc, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Bệnh viện Nhi đồng II sẽ tổ chức khám sàng lọc, phát hiện những trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh dưới 6 tuổi ở các địa phương hội đủ điều kiện mổ tim an toàn để lên danh sách phẫu thuật. Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông và TS-BS  Hà Mạnh Tuấn đều đánh giá cao sự hợp tác của hai bên và ý nghĩa nhân văn cao cả của chương trình, tin rằng chương trình này ngày càng lớn mạnh, giúp cho nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên cả nước có cơ hội được cứu sống, lớn lên giúp ích cho đời.

Trước ý nghĩa nhân đạo và kết quả tốt đẹp của chương trình, Báo Thanh Niên mong được đón nhận sự quan tâm hỗ trợ của bạn đọc, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mọi đóng góp cho chương trình xin gởi về Tòa soạn Báo Thanh Niên: Chương trình "Trái tim trẻ thơ", số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc qua số tài khoản: 102010000116341 Ngân hàng Công thương CN 3 - TP.HCM.

Tại buổi lễ, ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc DNTN Võng xếp Duy Lợi đã trao biểu trưng ủng hộ 75 triệu đồng và Hoa hậu VN tại châu u 2009 tặng 12 triệu đồng để mở màn chương trình. Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông và ông Lâm Tấn Lợi đã đến tận giường bệnh thăm cháu Phạm Hà Khánh Huy (9 tháng tuổi) vừa được phẫu thuật xong đang nằm điều trị. Cháu Huy là con của vợ chồng chị Hà Thị Tơ (ngụ ấp Trung Chánh, xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang). Gia đình chị Tơ rất nghèo, sống bằng nghề làm thuê. Chị Tơ cho biết từ lúc chào đời, cháu Huy đã mắc bệnh tim, đang đi làm chị phải bỏ dở ở nhà chăm sóc nên cuộc sống thiếu trước hụt sau. Nhờ có chương trình mà con chị được mổ sớm.

Hiện 3 cháu Hồ Thị Huy Hoàng Uyên (Bình Định), Vy Thị Thu Hoài (Đắk Lắk) và Trương Ngọc Trúc Ly (Đồng Nai) cũng đang chuẩn bị được phẫu thuật nhờ nguồn tài trợ của chương trình. Trước đó, bệnh nhi đầu tiên của chương trình được mổ tim là cháu Ngô Ngọc Hậu (ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được xuất viện về nhà.

Công Sơn - Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.