Khối u 'khủng' nằm trong bụng người phụ nữ suốt 13 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/11/2018 20:33 GMT+7

Người phụ nữ Anh nhận thấy khối u xuất hiện ở bụng từ cách đây 13 năm nhưng đã không đi khám bác sĩ. Bà không ngờ khối u phát triển ngày càng lớn, đến khi đạt trọng lượng 4,1 kg, bằng với một trẻ sơ sinh.

Bà Beverley Jaundrill, 53 tuổi, sống ở thành phố Preston, hạt Lancashire, Anh. Bà không đi khám bác sĩ vì sợ và cũng vì khối u phát triển với tốc độ chậm.
Tuy nhiên, những tháng gần đây, khối u phát triển nhanh bất thường, theo Fox News.
Khối u phát triển đến 4,1 kg. Kích thước của nó trở nên quá lớn và nặng nề đến mức bà Jaundrill phải ôm trong tay để tránh bị nó trì kéo cơ thể mình xuống. Người phụ nữ cũng phải mặc quần áo rộng thùng thình để che đi khối u.
Bà không thể nằm hay ngồi một cách thoải mái vì khối u gây đau dữ dội và làm ho liên tục. Đến khi không thể chịu đựng được nữa, bà đã đến Bệnh viện Hoàng gia Liverpool (Anh) để điều trị.
Bác sĩ chẩn đoán khối u đó là sarcomas, một dạng khối u ung thư hiếm gặp. Khối u dạng này có thể phát triển ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể. Trong phần lớn trường hợp, chúng chỉ có kích thước bằng hạt đậu vì thường được phát hiện sớm.
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u cho Jaundrill.
Bà đã chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng mọi người đừng sợ hãi hay ngần ngại đi khám bác sĩ khi phát hiện mình có khối u. Bà Jaundrill hiện vẫn tiếp tục điều trị bằng xạ trị để loại bỏ nguy cơ ung thư tái phát, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.