Không muốn trả cước, 4 người ăn hết 30 kg cam rồi bị... loét miệng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/02/2021 15:39 GMT+7

Vì sợ mang theo cam lên máy bay sẽ chịu phí hành lý ký gửi, bỏ thì tiếc nên 4 người đàn ông ở Trung Quốc đã ăn ngấu nghiến 30 kg cam. Hậu quả là tất cả đều bị lở loét miệng.

Những người này đi công tác đến tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Trước khi trở về, họ đã mua đến 30 kg cam mang về nhà, theo Business Insider.
Nhưng khi đến sân bay ở thành phố Côn Minh, thuộc tỉnh Vân Nam thì họ được thông báo sẽ chịu phí hành lý ký gửi nếu mang cam lên máy bay. Với 1 kg cam, họ sẽ phải trả 10 nhân dân tệ (hơn 35.000 đồng). Tất cả 30 kg sẽ phải trả 300 nhân dân tệ (khoảng 1 triệu đồng).
Bỏ số cam thì tiếc, cả 4 người đã quyết định ăn cho hết. Họ đã ăn ngấu nghiến 30 kg cam trong khoảng 30 phút. Hậu quả là họ bị loét miệng. Nguyên nhân do cam là loại trái cây có tính a xít cao.
“Chúng tôi đứng tại chỗ và ăn hết số cam, mất khoảng 20 đến 30 phút. Giờ chúng tôi sẽ không bao giờ muốn ăn cam nữa”, một người đàn ông trong số 4 người nói với Global Times. Danh tính của họ đều không được tiết lộ.
Việc phải trả thêm phí khi mang theo hành lý quá nhiều là chuyện bình thường ở các sân bay. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn lòng trả thêm tiền. Vài người đã có những cách xử lý ít ai ngờ tới.
Vào năm 2019, một phụ nữ tên Gel Rodriguez đến sân bay ở thành phố Davao (Philippines) thì phát hiện mình mang đến 9 kg hành lý, vượt mức trọng lượng tối đa là 2 kg.
Thay vì trả thêm phí, cô Rodriguez quyết định bỏ những món đồ nặng nhất trong hành lý của mình. Cô đã bỏ nhiều áo sơ mi, áo khoác và quần ở lại sân bay.
Cuối cùng, cô đã bỏ lại 2,5 kg hành lý và tránh được việc phải trả thêm phí. Cô đã chụp ảnh những bộ quần áo bỏ lại và đăng lên mạng xã hội. Bài viết nhận được hơn 33.000 lượt thích và khoảng 20.000 lượt chia sẻ.
Dù vậy, cô Rodriguez cho biết là mình sẽ không bao giờ để việc này lặp lại lần nữa, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.