Không thể đến phòng gym, vẫn có thể duy trì vóc dáng đẹp

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/02/2021 10:11 GMT+7

Tết có thể là khoảng thời gian mà nhiều người không thể đến phòng gym tập luyện. Dù vậy, mọi người không nên bỏ bê tập luyện. Nhảy dây là hình thức tập luyện dễ dàng nhưng lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe .

Dây nhảy rẻ tiền, nhỏ gọn và có thể mang đi đến bất kỳ đâu. Động tác nhảy dây không cần nhiều không gian để tập, bạn có thể tập trong phòng gym, ngoài sân hay trong nhà đều được.
Nhảy dây là cách tập luyện rất tốt để duy trì sức khỏe của cơ và khớp, The Healthy dẫn lời cô Kira Stokes, huấn luyện viên cá nhân người Mỹ.
Những người có bệnh tim, phổi thay bị vấn đề về bàn chân, mắt cá, khớp gối, khớp hông phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện.
Dưới đây là những lợi ích của nhảy dây:

1. Điều hòa tim mạch

Nhảy dây rất tốt cho tim mạch vì giúp tăng cường nhịp tim và kích thích hoạt động tim phổi, nhờ đó mà những cơ quan này khẻo mạnh hơn. Nhảy dây cũng giúp đốt cháy calo hiệu quả.
Nghiên cứu cho thấy nhảy dây giúp đốt calo tương đương với chạy bộ 14 km/giờ, theo The Adult Compendium of Physical Activities.

2. Giúp tay chân phối hợp tốt hơn

Khi nhảy dây nhiều, khả năng phối hợp tay chân của cơ thể sẽ tốt hơn. Điều này rất có ích khi tập luyện các môn thể thao khác cũng như trong cuộc sống hằng ngày, theo The Healthy.

3. Tăng cường sức bền

Nhảy dây có thể giúp tăng cường sức bền cho người tập. Không những vậy, người tập có thể tăng cường sức mạnh ở cánh tay, vai, bắp chân và một số nhóm cơ lưng, bụng. Động tác nhảy cũng kích thích rất tốt các cơ bắp chân.

4. Tăng cường mật độ xương

Nhảy dây là phương pháp giúp tăng mật độ xương rất tốt. Không những vậy, khi bạn nhảy dây đúng kỹ thuật, chân sẽ nhảy cao hơn mặt đất từ 3 đến 5 cm. Độ cao này có thể giúp tăng cường mật độ xương nhưng lại không gây áp lực lớn đến khớp. Điều này tiện lợi cho những người gặp các vấn đề về khớp tập luyện, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.