Không thể đi tiểu cách tự nhiên suốt 5 năm sau khi sinh con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/05/2018 09:02 GMT+7

Sau khi sinh con, cô Rachel Ingram mắc căn bệnh khiến cô không thể đi tiểu được. Bàng quang cô Ingram bị ứ 2 lít nước tiểu, khiến cô rất đau đớn và khó chịu.

Cô Ingram, 26 tuổi, sống ở thị trấn Ashford, hạt Kent (Anh). Bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật để rút bớt nước tiểu ra khỏi bàng quang. Lúc ấy, Ingram phải chịu cùng lúc 2 chứng bệnh là nhiễm trùng đường tiểu tái phát và co thắt bàng quang, theo Daily Mail.
Mọi chuyện bắt đầu sau khi sinh đứa con thứ hai là bé Isla vào năm 2013. Ingram chuyển dạ và sinh con gái sớm 5 ngày so với dự kiến. Gia đình phải đưa côo và bệnh viện khẩn cấp.
Sau khi sinh, Ingram bắt đầu mắc bệnh. Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiểu tái phát. Bệnh khiến Ingram không thể đi tiểu trong suốt hai giờ và cô la hét vì đau đớn.
Tuy nhiên, các bác sĩ sau đó phát hiện cô mắc hội chứng Fowler, khiến không thể đi tiểu bình thường. Họ tiến hành phẫu thuật lắp một thiết bị hỗ trợ bàng quang. Thiết bị này có chức năng phát ra các tín hiệu điện để kích thích dây thần kinh kiểm soát hoạt động bàng quang.
Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật thất bại và gây tổn thương dân thần kinh ở chân, khiến Ingram phải đi bằng nạng một bên.
Bệnh tình đã hành hạ người mẹ trẻ. Cô Ingram không thể làm việc hay đi đâu, bệnh cũng khiến cô dành phần lớn thời gian nằm trên giường hoặc ngồi trên ghế sofa.
Cô Ingram còn bị sỏi thận, phải uống kháng sinh mỗi ngày để ngừa nhiễm trùng đường tiểu tái phát. Căn bệnh khiến Ingram trong 18 tháng mà 2 lần bị nhiễm trùng huyết. Để kiềm chế cơn đau và kiểm soát bệnh, cô phải uống 230 viên thuốc mỗi tuần, theo Daily Mail.
Cô buộc phải nghỉ việc và nằm ở nhà để chồng chăm sóc. Hiện tại, cô Ingram vẫn phải đi tiểu thông qua một ống dẫn ở bụng.
Cô đã tìm cách kết nối với những người bị hội chứng Fowler khác thông qua một nhóm hỗ trợ trên Facebook. Cô muốn nâng cao nhận thức cho mọi người cũng như các chuyên gia y tế. Hội chứng Fowler thường khó được phát hiện, điều này có thể gây chậm trễ trong việc chữa trị, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.