Không xây mới Bệnh viện Nhi Đồng 2

02/10/2009 10:03 GMT+7

Đó là nội dung văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM do Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký ngày 1-10 gửi các sở ngành có liên quan và Bệnh viện Nhi Đồng 2. Theo UBND TP, đề nghị của Tổng công ty Cổ phần đền bù giải tỏa về phương án xây dựng lại Bệnh viện Nhi Đồng 2 theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT) là gây lãng phí.

UBND TP cũng cho rằng Bệnh viện Nhi Đồng 2 là kiến trúc cần bảo tồn, giữ lại những mảng xanh trong khu vực nội thành. Nếu cần phải đầu tư sửa chữa để đáp ứng yêu cầu khám và điều trị bệnh, Sở Y tế TP nên chỉ đạo bệnh viện lập phương án nâng cấp những hạng mục cần thiết.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ tối qua về quyết định này của UBND TP, một lãnh đạo của Tổng công ty Cổ phần đền bù giải tỏa nói đề án chỉ mới là ý tưởng và muốn đưa ý tưởng này vào thực tiễn. Tuy nhiên, UBND TP đã có chủ trương về vấn đề này nên tổng công ty sẵn sàng chấp hành, sẽ dừng nghiên cứu đề án và cũng cảm thấy thoải mái, không có gì áy náy.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khi Tổng công ty Cổ phần đền bù giải tỏa trình đề án xây dựng lại Bệnh viện Nhi Đồng 2 thì dư luận xã hội cũng như đa số lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và công nhân viên của bệnh viện này không đồng thuận. Dù đề án của Tổng công ty Cổ phần đền bù giải tỏa được nhiều sở, ngành ủng hộ, trong đó có Sở Y tế TP.HCM.

L.TH.H. - P.P.H/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.