Kiểm soát cơn thèm ngọt

23/05/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Ăn nhiều đồ ngọt dễ dẫn đến các bệnh như tiểu đường, tim mạch. Những gợi ý sau từ các chuyên gia sức khỏe có thể giúp bạn vượt qua những cơn thèm đồ ngọt.

(TNO) Ăn nhiều đồ ngọt dễ dẫn đến các bệnh như tiểu đường, tim mạch. Những gợi ý sau từ các chuyên gia sức khỏe có thể giúp bạn vượt qua những cơn thèm đồ ngọt, theo hãng tin ANI.

Có nhiều cách kiểm soát cơn thèm ngọt - Ảnh: Shutterstock
Chọn thức ăn có chỉ số đường huyết thấp. Giải pháp này giúp giải phóng năng lượng từ từ trong ngày. Những thực phẩm có chỉ số đường huyết tốt là gạo lứt, các loại hạt, rau, đậu các loại.
Ăn ít hơn khi cảm giác thèm ngọt đang “hành hạ” bạn. Lúc này, bạn có thể ăn một cái bánh hoặc một vài cây kẹo. Cố gắng đừng để cơn thèm ngọt kiểm soát bạn. Bạn có thể duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định bằng cách ăn nhiều bữa trong ngày.
Kiểm soát tốt tình trạng căng thẳng. Mỗi khi bị căng thẳng, trầm cảm, chúng ta thường tìm ăn đồ ngọt. Chính carbohydrate từ thực phẩm ngọt làm sản sinh hormone serotonin, chất mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu trong não bộ. Ngoài ra, bạn có thể ngửi mùi chanh để kiểm soát cơn thèm đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.