Kiểm soát mức tăng giá dịch vụ y tế đối với bệnh nhân tự thanh toán

04/05/2017 10:01 GMT+7

Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) cho biết Thông tư số 02/2017/TT-BYT quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước do Bộ Y tế ban hành sẽ có hiệu lực từ 1.6 tới.

Mức giá các dịch vụ quy định tại thông tư này là mức giá tối đa. Tuy nhiên, không phải tất cả các bệnh viện (BV) trên toàn quốc sẽ áp dụng mức giá tối đa mà sẽ chịu sự kiểm soát của các cơ quan thẩm quyền.
Trong đó, Bộ Y tế sẽ quy định mức giá và thời điểm thực hiện cụ thể đối với các BV thuộc Bộ Y tế và các BV hạng đặc biệt, hạng 1 thuộc các bộ, ngành quản lý; UBND cấp tỉnh trình HĐND cấp tỉnh quy định mức giá và thời điểm thực hiện đối với các BV thuộc địa phương quản lý và các BV do các bộ, ngành khác quản lý từ hạng 2 trở xuống.
Theo Bộ Y tế, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, việc điều chỉnh giá dịch vụ công theo lộ trình phải bảo đảm mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Do đó, Bộ đã đề nghị các địa phương dự kiến mức giá và thời điểm thực hiện (trong các tháng 7, 8, 10, 12 năm 2017) gửi về Bộ để Bộ phối hợp với Tổng cục Thống kê, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước tính toán mức tác động đến chỉ số giá tiêu dùng. Trường hợp cần thiết sẽ điều chỉnh thời điểm thực hiện cho phù hợp với mục tiêu kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng của Chính phủ.

tin liên quan

Mở rộng đại lý thu bảo hiểm y tế tự nguyện
Theo Bảo hiểm xã hội VN, người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện có xu hướng tăng trong các tháng gần đây, một phần lý do có thể vì giá dịch vụ y tế sẽ tăng từ ngày 1.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.